7/11/56

Nekuroma / เนคุโรมะ แบ๊วลืมหลุม

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Fantasy Love Comdedy
จำนวนเล่ม : 6 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องเป็นหนุ่มน้อยอัจฉริยะ ถูกขนานนามกับว่าเป็นมนุษย์สุดเพอร์เฟ็คหาใครเทียบเทียม ไม่ว่าจะหน้าตาหรือสติปัญญาล้วนแต่อยู่ในระดับท็อปคลาส

แต่ถึงยังไงมนุษย์ทุกคนก็ล้วนมีจุดอ่อนกันทั้งนั้น ซึ่งสำหรับพระเอกของเราคนนี้ก็อยู่ที่ เขาเป็นนักเวทตระกูลเนโครแมนเซอร์ชื่อดัง แต่ดันกลัวอันเดธน่ะสิ เนื่องจากสมัยเด็ก เพื่อนหญิงที่สนิทที่สุดของตัวเอง(เธออายุมากกว่า) ต้องจากโลกนี้ไป ตัวเขาที่ถูกคนรอบข้างเรียกว่าอัจฉริยะมาตลอดก็เลยตั้งใจจะประกอบพิธีกรรมคืนชีพ อันเป็นเวทสูงสุดที่แทบจะไม่มีใครทำได้ขึ้นมา เนื่องจากหนุ่มน้อยคนนี้หลงระเริงกับการที่ถูกคนรอบข้างเยินยอจนมั่นใจว่าทำได้ ท่ามกลางหลุมศพที่ตั้งเรียงรายอยู่ในสุสาน พิธีกรรมของเขาก็พังไม่เป็นท่าตามคาด และผลกระทบจากเรื่องนั้นน่ะเอง ที่ทำให้เหล่าซากศพในสุสานคืนชีพขึ้นมาเป็นซอมบี้ หรือสเกลตัน และรุมทำร้ายเขาจนกลายเป็นแผลใจมาจนถึงทุกวันนี้

และแล้วเช้าวันหนึ่ง ที่หอพักของโรงเรียน เมื่อเขาลืมตาตื่นก็พบว่ามีสเกลตันตัวนึงอยู่ในห้อง แถมมันยังจูบเขาอีกต่างหาก อาาาา เฟิร์สคิสของตัวเองถูกช่วงชิงไปด้วยอันเดธที่ตัวเองเกลียดแสนเกลียดเหรอเนี่ย
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้โครงเรื่องและคาแรคเตอร์ค่อนข้างใช้ได้เลยทีเดียว ยิ่งถ้ามองว่าเป็นนิยายเก่าที่ผู้เขียนชาวญี่ปุ่นเขียนไว้ตั้งเกือบ10ปีมาแล้วด้วย เพราะทุกอย่างลงตัวสุดๆ ยกเว้นเรื่องเดียวคือไคลแมกซ์ของเรื่อง ในเล่มยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ประกอบกับการเดินเรื่องค่อนข้างจืดไปสักหน่อย เวลาอ่านเลยรู้สึกเรื่อยเปื่อย ไม่ค่อยเกิดความรู้สึกอยากอ่านต่อ
ความน่าสนใจ : 2/5