11/11/56

Shissou Suru Shishunki no Parabellum / กระสุนจิตพิฆาต Parabellum

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 7 เล่มจบ
เรื่องย่อ : Parabellum เป็นชื่อของเหล่านักสู้พลังจิตที่สามารถเปลี่ยนความรู้สึกของตัวเองให้เป็นปืน(ใหญ่)กับกระสุนได้ โดยความแข็งแกร่งของปืนจะขึ้นอยู่กับจิตใจ และบางคนอาจจะมีปืนที่สามารถใช้กระสุนพิเศษที่แตกต่างกันไปเป็นท่าไม้ตายได้

ปืนแบ่งประเภทเป็น 2อย่าง คือปืนใหญ่อันเท่าฝาบ้านที่เรียกว่าอีโก้อาร์ม มีพลังทำลายสูง ขณะใช้ไม่สามารถใช้พลังจิตประเภทป้องกันตัวได้ ส่วนอีกแบบคือ อิดอาร์ม เป็นปืนสั้นขนาดเล็ก พลังโจมตีต่ำเตี้ยเรี่ยดิน แต่ขณะที่ใช้สามารถใช้พลังจิตประเภทป้องกันได้

Parabellum บางคนสามารถใช้ได้แค่ประเภทเดียว แต่บางคนที่จิตใจไม่ค่อยคงที่ หรือถ้าพูดให้สวยๆคือมีความสมดุลก็จะใช้ได้ 2อย่าง (แต่เท่าที่สังเกต ส่วนมากพวกใช้ได้2แบบ ปืนมักจะใช้กระสุนพิเศษไม่ได้)

พระเอกของเรื่องลืมตาตื่นในฐานะ Parabellum ระหว่างที่เห็นนางเอกที่เป็น Parabellum เหมือนกันกำลังถูก Parabellum กลุ่มอื่นโจมตีจึงได้เข้าไปช่วย

และนั่นเอง ที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนแปลงไป และถูกดึงเข้าสู่สงครามของเหล่า Parabellum
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ศัพท์เทคนิคเยอะมาก เยอะจนอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง ประกอบกับสนพ.นี้แปลงงอยู่แล้ว ระดับความงงในเนื้อเรื่องก็เลยเพิ่มขึ้นไปอีกเท่าตัว แถมผู้เขียนยังเปิดตัวละครที่เดียวเยอะมาก แถมบางตัวเปิดมาก่อนไม่กี่ฉากแล้วก็หายไปยาวจนคนอ่านลืม เสร็จแล้วก็หยิบกลับมาใช้ใหม่ซะอย่างงั้น เลยอ่านแล้วงงพอสมควร

บางเล่มงงถึงขนาดว่า อ่านจบไปแบบงงๆ ก็ยังไม่เข้าใจด้วยซ้ำ จุดไคลแมกซ์บางเล่มก็ชวนงงจนอารมณ์ขึ้นไม่ค่อยสุด จึงเรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนที่มีความสามารถในการทำความเข้าใจเรื่องราวผ่านการแปลอันแสนจะปวดกบาลของสนพ.นี้ หรือไม่ก็เป็นพวกที่กะอ่านเอามัน ยิงกันมันๆ แต่อย่าถามเนื้อเรื่องนะ อะไรประมาณนั้นเลย เพราะฉากแอคชั่นอย่างเดียวดีมากอะ ยิงกันสนั่น ตูมตามๆ มีท่าไม้ตายซัดกันนัวๆ
ความน่าสนใจ : 3/5