9/11/56

Amakawa Amane no Hitei Koushiki / อามาคาวะ สาวน้อยนักล่าพิธีกรรมปริศนา

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : พระเอกของเรื่องเป็นนักเรียนม.ปลายธรรมดาๆ ที่ลืมของไว้ที่โรงเรียนจึงกลับไปเอา แล้วก็ถูกนางเอก นักเรียนที่เพิ่งย้ายมาใหม่จู่โจม ระหว่างที่หนีตายอยู่ เขาก็ได้เจอนักเรียนใหม่ หรือก็คือนางเอกโผล่มาช่วยเอาไว้ เธอต่อสู้กับตัวเธออีกคน ก่อนที่ตัวเธอคนที่ตั้งใจจะฆ่าพระเอกหนีไป

หลังจากนั้น นางเอกคนที่ออกมาช่วยก็เล่าเรื่องราวให้ฟังว่าเธอเป็นผู้ใช้พิธีกรรม (เวทมนต์นั่นแหละ) และพระเอกก็ตกเป็นเป้าหมายของมันอยู่ ดังนั้นเธอจะช่วยพระเอกเอง ซึ่งคำพูดนั้นฟังเหมือนจะดูดี แต่จริงๆแล้วเธอกะใช้พระเอกเป็นเหยื่อล่อนั่นแหละ

พระเอกจึงเผ่นหนีกลับไปยังอพาร์ทเม้นต์ที่เช่าเอาไว้ แต่ก็แจ็คพ็อตแตกซ้ำสอง เมื่อคนที่เพิ่งย้ายมาใหม่ห้องข้างๆของเขาก็คือนางเอกนั่นเอง เรื่องราวที่ดูเหมือนจะกลายเป็นเลิฟคอเมดี้ไปแล้วจึงเริ่มต้นขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ค่อนข้างตลาดเหลือเกิน เปิดเรื่องด้วยพระเอกเป็นเด็กม.ปลายธรรมดาๆ(ทั้งปี ทั้งชั้นเรียนและความธรรมดา) แล้วก็ต้องเข้าไปพัวพันกับนักเรียนที่ย้ายมาใหม่ตามสูตร และก็กลายเป็นลูกไล่ให้นางเอกเหมือนที่เดาไว้เป๊ะอีกเช่นกัน ส่วนเรื่องเวทมนต์ในเรื่องจะเรียกใหม่ว่าเป็นพิธีกรรม แต่มันก็แค่ชื่อเรื่องนั่นแหละนะ ปิดท้ายด้วยพลังแฝงของพระเอกที่ทำให้คนเก่งๆสนใจ ตามสูตรสำเร็จทุกข้อเป๊ะ เลยไม่มีความน่าตื่นเต้นอะไรตอนอ่านเลย ถ้าจะซื้ออ่านจริงๆคงเป็นได้แค่เรื่องที่หยิบมาอ่านฆ่าเวลาตอนที่ไม่รู้จะทำอะไรล่ะมั้ง
ความน่าสนใจ : 2/5