3/11/56

Hidan no Aria / อาเรียกระสุนแดงเดือด

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action Love Comedy
จำนวนเล่ม : 18 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในโรงเรียนนักสืบยุทธ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับฝึกสอนผู้ที่ต้องการจะทำงานเป็นนักสืบขาลุยในอนาคต จึงมุ่งเน้นไปที่วิชาต่างๆในการปฏิบัติจริง ไม่ว่าจะเป็นวิชาต่อสู้ จารกรรม สืบสวนสอบสวน ฯลฯ

โดยพระเอกของเราเป็นนักเรียนม.ปลายของโรงเรียนดังกล่าว สังกัดสาขาสืบสวนสอบสวน(อดีตอยู่สาขาจู่โจม) ซึ่งร่างกายของเขานั้นมีความสามารถพิเศษที่ถ้าถูกกระตุ้นด้วย "เงื่อนไขบางอย่าง" จะพาวเวอร์อัพความเก่งกาจขึ้นมาแบบผิดหูผิดตา แต่เขาก็ต้องปิดเรื่องนี้เป็นความลับ โดยไม่ให้คนอื่นรู้ และต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบสุข

วันหนึ่งระหว่างทางมาโรงเรียน เขาต้องไปพัวพันกับคดีระเบิด และทำให้เขาเจอกับนางเอก ซึ่งเป็นเอสของสาขาจู่โจมนั้นเอง เธอกำลังตามหาคู่หูอยู่พอดี และหลังจากร่วมมือกัน เธอก็คิดว่าพระเอก(ตอนที่พาวเวอร์อัพด้วยเงื่อนไขบางอย่างแล้ว) สามารถเป็นคู่หูให้เธอได้ จึงมาตามตื้อ และนั่นก็ส่งผลให้ชีวิตของพระเอกค่อยๆห่างไกลจากคำว่า สงบสุข ไปเรื่อยๆ
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้โครงเรื่องสร้างขึ้นมาได้น่าสนใจมาก และยังวางคาแรคเตอร์ต่างๆได้ลงตัว ซึ่งส่วนมากมักจะเป็นลูกหลานของผู้มีชื่อเสียงในอดีต เช่นลูกหลานของเชอร์ล็อคโฮม ลูกหลานของลูแปง เป็นต้น ซึ่งแต่ล่ะตัวมีบทบาทสอดคล้องลงตัวกับโครงเรื่อง วิธีการดำเนินเรื่องก็ยังใช้ฉากแอคชั่นผสมกับความเป็นเลิฟคอมชวนให้อยากติดตาม แม้คนที่ไม่ชอบแนวแอคชั่นก็ยังสามารถสนุกไปกับมันได้ไม่ยาก เรียกว่าเป็นเรื่องที่อยากแนะนำให้ลองอ่านดูเลยทีเดียว
ความน่าสนใจ : 5/5