14/6/59

Shuuen Sekai no Tensai-hime / เจ้าหญิงรีเบลเลียน ฝ่าวิกฤตโลกปิดตาย

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 3 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : นิยายเรื่องเยี่ยมเจ้าของรางวัลพิเศษ สนีกเกอร์อวอร์ด ครั้งที่ 18!

โลกใบนีได้อวสานไปแล้วไปแล้วครั้งหนึ่ง จากการบุกรุกของเหล่าอสูรนาม “แฟนทัสม่า” คุคิ ฟุโด จอมสร้างปัญหาผู้มีฉายาว่าตัวหายนะ เขามุ่งมั่นฝึกตนเข้าสู่เส้นทางปราบมารของ “เมโอโตะ” วันหนึ่งระหว่างการปราบปรามแฟนทัสม่า มีเพียงเด็กสาวคนเดียวเท่านั้นที่สามารถหยุดพลังอันมหาศาลของเขาไว้ได้

“ไม่ ว่าเมื่อไหร่ ฉันก็จะอยู่เคียงข้างเธอ ฉันสัญญา”

ด้วยพันธสัญญาที่ทั้งสองผูกขึ้นจะนำพาโลกสู่สิ่งใด?การสร้างโลก หรือการทำลายล้าง? สมรภูมิแห่งโลกแฟนตาซียุคใหม่ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่อง Shuuen Sekai no Tensai-hime หรือ Shuuen Sekai no Rebellion นี้รู้สึกว่ามันโคลนเรกิออสมาพอสมควรเลยนะครับ แต่ปรับเนื้อหาให้อ่อนลง โดยเปิดเรื่องจากโลกที่ล่มสลายไปแล้วครั้งหนึ่ง ผู้คนเลยหนีมาสร้างเมืองในโดม อ้อ แต่เมืองในเรื่องนี้เดินไม่ได้นะ ส่วนโลกภายนอกก็เกิดสัตว์ประหลาดพันธุ์ใหม่ขึ้น พร้อมกับแร่ชนิดใหม่ที่มีพลังพิเศษช่วยให้มนุษย์(ที่ได้รับเลือก)สามารถต่อกรกับสัตว์ประหลาดเหล่านั้นได้

พระเอกเป็นนักดาบ(แน่นอน อาวุธมาตรฐานของพระเอกสายแฟนตาซี 555+) ยังอยู่ในวัยเรียน แต่เก่งเทพ ปัจจุบันสังกัดอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เน้นด้านบ่มเพาะนักรบสำหรับต่อกรกับเหล่าสัตว์ประหลาด จนกระทั่งวันหนึ่ง ผู้ถือครองดาบสวรรค์ เอ๊ย ผู้ดำรงตำแหน่ง 12 นักษัตร ตำแหน่งสูงสุดของนักรบที่ว่ากันว่าแข็งแกร่งที่สุด 12 คน ได้ปรากฎตัวขึ้น และขอร้องให้เขาร่วมมือในภารกิจบางอย่าง

ก็นั่นแหละ เปิดเรื่องเหมือนดีเลยนะ แต่หลังจากนั้นก็เข้าสู่เลิฟคอมในรั้วโรงเรียนเต็มสตรีมไปเลยซะอย่างงั้น ทำเอาปรับอารมณ์ไม่ทันเลยนี่ดิ 555+ เจอกับนางเอกสายแบ๋วที่บางครั้งก็ชอบเล่นมุกหื่น นางรองก็เป็นโลลิยันเดเระ คาแรคเตอร์ตลาดๆอันแสนคุ้นเคยทั้งนั้น การเดินเรื่องหลังจากนี้ก็ตามสูตรเลิฟคอมทุกอย่าง จนไม่รู้จะตบมุกตรงไหนดีเลย เปิดไปไม่กี่หน้าก็มองเห็นเรื่องราวทั้งหมดแล้ว

(ย่อหน้านี้สปอย) อ้อ เรื่องราวในเล่มมีขัดแย้งกันเองด้วยนะ ทั้งภูมิหลังของพระเอกที่วางไว้ค่อนข้างดราม่า พ่อแม่ถูกองค์กรลับฆ่าตาย มันเลยมีความแค้นกับองค์กรอยู่ ถึงขนาดบทบรรยายเขียนไว้เลยว่า ถ้าพระเอกเจอกับพวกคนในองค์กร ความแค้นจะพวยพุ่งออกมา มันจะควบคุมตัวเองไม่ได้ บลาๆๆ แต่ถึงอย่างงั้น เวลาพระเอกเจอเข้าจริงๆ ไม่เห็นมันจะควบคุมไม่ได้เลยฟ่ะ มีสติมากกว่าที่คิดซะอีก รู้ว่าควรสนใจเรื่องอะไรก่อนอะไรหลัง ไม่ได้ปล่อยตัวเองไปตามความแค้น

(ย่อหน้านี้สปอย) หรืออีกจุดนึงก็ นางเอกเป็นศัตรูกับทุกฝ่าย ทั้งองค์กรลับ และรัฐบาล ทำให้เพื่อนสนิทของเธอที่เป็น 12 นักษัตรซึ่งขึ้นตรงกับรัฐบาลไม่สามารถเคลื่อนไหวอะไรเพื่อช่วยเหลือได้ คุณเพื่อนต้องมาขอร้องให้พระเอกช่วยได้ แต่หลังจากนั้น พระเอกดันไปรับตำแหน่ง 12 นักษัตร ซะงั้น แถมยังอยู่คุ้มครองนางเอกด้วย ตกลงมันอะไรของแกฟ่ะ รัฐบาลเปลี่ยนความคิดเร็วมากเกินไปมั้ย

(ย่อหน้านี้ก็สปอย) ฝั่งตัวร้ายก็เหมือนกัน เปิดตัวเหมือนเป็นลูกกระจ๊อกเฝ้าโกดังเก็บของ แต่เดินเรื่องไปเดินเรื่องมา กลายเป็นบอสกลาง(หรือลาสบอสฟ่ะ) ที่สเกลพลังระดับ12นักษัตรก็ชนะไม่ได้ซะงั้น ตกลงไอ้ตำแหน่ง 12สัตว์นี่มันเก่งไม่เก่งเนี่ย

เรียกว่าหลายๆอย่างมันชวนให้รู้สึกขัดใจเหลือเกิน จนแอบแปลกใจว่านี่คือผลงานที่ได้รับรางวัลเหรอเนี่ย อารมณ์แบบ ดีที่สุดคือแค่นี้เหรอ แต่เอาหน่า ช่างมันล่ะกัน

มาที่สนพ.ของไทยบ้าง ในเรื่องนี้ พิมพ์ผิดเพียบเลยครับ แถมกว่า 40% ของที่ผิด ดันเป็นจุดผิดที่กระทบกับเนื้อเรื่องด้วยนะ รูปประโยคจาก Yes กลายเป็น No ไปเลยก็มี อ่านแล้วต้องตั้งสติสุดๆ การตัดขอบก็ไม่ดี ส่วนที่เป็นลิ้น(เรียกลิ้นรึเปล่าหว่า) เบี้ยวเฉียงออกมานอกเล่มเลย บางหน้าพิมพ์เลื่อนด้วย คือบรรทัดล่างสุดของหน้ามันแทบจะตกขอบหลุดออกไปนอกเล่มแล้ว บลาๆๆ

สรุปว่า จากทั้งหมดทั้งปวงที่พูดมานี้ เรื่องนี้ไม่น่าสนใจเลยครับ แนะนำให้ซื้อไม่ลงเลยอะ

เออ ใช่ๆ ส่วนจำนวนเล่มของเรื่องนี้ เท่าที่เช็คดู บางที่ก็บอกว่า 3 เล่มจบ (โดนตัดจบสินะ) บางที่ก็บอกว่ายังไม่จบนะครับ ในส่วนนี้เลยจะเขียนว่ายังไม่จบไว้ก่อนก็แล้วกัน
ความน่าสนใจ : 1/5