28/6/57

Tokyo Ravens / โตเกียว อนเมียวจิ

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 13 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "ผมจะเป็นชิคิกามิ อยู่กับเธอตลอดไป และปกป้องเธอตลอดไป" นั่นคือคำสัญญาในอดีตที่เนิ่นนานมาแล้ว ก่อนที่เขาจะล่วงรู้ความหมายของ "อนาคต"

สึจิมิคาโดะ ฮารุโทระ เป็นเด็กหนุ่มผู้โชคร้ายที่เกิดมาในตระกูลอนเมียวจิเลื่องชื่อแต่กลับไร้พรสวรรค์ แถมในช่วงชีวิตตลอดสิบหกปีมานี้ เขาเกือบจะต้องจบชีวิตลงถึงสิบสองครั้ง

แล้ววันหนึ่งในฤดูร้อน การทดสอบอันแสนสาหัสที่สุดก็มาเยือนตรงเบื้องหน้าเขา

"ไม่ได้เจอกันนานนะคะ ฮารุโทระคุง"

เธอคือนัตสึเมะ เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กผู้เป็นหัวหน้าตระกูลสึจิมิคาโดะรุ่นต่อไป การได้พบกับเธออีกครั้ง กลายเป็นการชี้นำฮารุโทระไปสู่ "อนาคต" ที่ครั้งหนึ่งเคยมองเห็น "อนาคต" ที่เต็มไปด้วยปัญหาวุ่นวาย

นี่คือเรื่องราวแฟนตาซีหยินหยางเหนือกาลเวลาของเหล่าอีกาที่โบยบินยามรัตติกาล
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้หน้าตาอาจจะไม่ค่อยดึงดูงเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆ แถมชื่อเรื่องบนปกก็ยังอ่านยากอีกต่างหาก ถ้าไม่ทันสังเกตอาจจะไม่รู้ตัวและมองผ่านเลยไปก็ได้ โชคดีหน่อยที่ตอนนี้มี Anime แล้ว ก็เลยพอจะทำให้คนที่เคยมองข้าม เข้าถึงมันได้บ้าง

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นเป็นเรื่องราวของศาสตร์อนเมียวในยุคปัจจุบัน และมีการกำหนดรายละเอียดบางส่วนใหม่ โดยเรียกว่าเป็นวิชาในยุคสมัยใหม่ แถมเหล่าอนเมียวจิทั้งหลายยังทำงานกันเหมือนข้าราชการ สังกัดกระทรวงอีกด้วย โดยมีหน้าที่หลักคือการจัดการกับเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คู่พระนางของเราก็ยังไม่ได้มีตำแหน่งใหญ่โต มีเรื่องมีราวอะไรถึงขั้นนั้น ทั้งสองเป็นเพียงนักเรียนฝึกหัดในโรงเรียนฝึกฝนอนเมียวจิเท่านั้น แต่ด้วยความที่มาจากตระกูลมีชื่อในอดีต เลยกลายเป็นเป้าหมายของอะไรๆหลายๆอย่าง เนื้อเรื่องจึงไม่ได้หนักจนเกินไป แต่ก็ไม่เชิงว่าจะอ่านลันล้าสบายๆสักเท่าไหร่

คาแรคเตอร์ของเรื่องเอง ผู้เขียนก็กำหนดขึ้นมาเท่าที่จำเป็น มีตัวหลักๆในการดำเนินเรื่องอยู่นิดหน่อย ทีี่เหลือก็จะเป็นตัวประกอบใช้ครั้งเดียวทิ้ง และแบ่งบทบาทกันอย่างชัดเจน ทำให้คนอ่านไม่สับสน หรืองงกับตัวละคร การเดินเรื่องง่ายต่อการทำความเข้าใจ มีจุดบิ้วอารมณ์ และจุดไคล์แมกซ์ค่อนข้างชัดเจน เวลาอ่านจึงเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องได้ง่าย รวมๆแล้วจึงเป็นเรื่องที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว
ความน่าสนใจ : 5/5