12/4/60

Dai Eiyuu ga Mushoku de Nani ga Warui / ผู้กล้าบ่มิไก๊ในกริมการ์แดนมายา

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Fantasy Comedy
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : "ชั้นคือยอดผู้กล้าคิซารากิ"

หลังลืมตาขึ้นด้วยคำพูดว่า "ตื่นเถอะ" สิ่งที่ปรากฎขึ้นเบื้องหน้าก็คือโลกที่ไม่รู้จัก เพื่อที่จะอยู่รอดในโลกที่ "คล้ายกับเกม" อย่างกริมการ์แล้ว พวกเราต้องต่อสู้เท่านั้น

แต่ชั้นไม่ไปตามทางที่มีคนกำหนดให้หรอก ชั้นจะเลือกทางของชั้นเอง

หลังได้ผู้ติดตามเป็นนักบวชอิจิกะกับจอมเวทโมโมฮินะแล้ว ในระหว่างทางที่พวกเรากำลังจะเปิดฉากด้วยการฆ่าออร์ค นักผจญภัยใกล้ตายมอบดาบมนตรา "โซลคอลเลคเตอร์" ไว้ให้ชั้น หากมีดาบนี้ก็ไม่ต้องสนใจเรื่องอาชีพอีกต่อไป ชั้นจะเป็นผู้กล้าทั้งๆที่ยังไร้อาชีพให้ดู

ตำนานวีรชนบทใหม่จากอาโอะ จูมอนจิ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องใหม่จากกริมการ์ซีรีย์ครับ จริงๆถึงไม่ต้องบอก แต่มองชื่อเรื่องก็น่าจะรู้แล้วมั้ง 555+ แต่เรื่องนี้คนเขียนยืนยันว่าไม่มีจุดเชื่อมโยงกับ Hai to Gensou no Grimgar / ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา แต่อย่างใดนะครับ ไม่จำเป็นต้องอ่านเรื่องนึงก่อน ถึงจะอ่านอีกเรื่องรู้เรื่อง ตัวละครหลักก็ไม่ได้รู้จักกัน เรียกว่า นอกจากกระเทยตัวล่ำบึกที่ดูแลทหารอาสา กับโลลิที่เปิดร้านรับฝากของ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตัวประกอบมีชื่อ ตัวอื่นใน "ขี้เถ้าฯ" ไม่ได้มาโผล่ใน "ผู้กล้าฯ" เลยครับ

แต่เรื่องนี้จะเป็นคนละธีมกับขี้เถ้าฯนะครับ เหมือนคนเขียนใช้เวทีเดียวกันคือโลกกริมการ์ แต่เปลี่ยนแนวจากหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย พูดง่ายๆว่า เรื่องนี้เป็นแนวตลาดทั่วๆไป หรือที่บางคนชอบเรียกว่าแนวโคลนนั่นเอง

พระเอกถูกดึงมาต่างโลก มีสาวๆรายล้อม ออกจากเมืองครั้งแรกก็ดิ่งไปฆ่าออร์ค 2 ตัวรวด ทั้งๆที่ยังไม่มีอาชีพ (ตัวเอกฝั่งขี้เถ้าฯ แค่ก็อบลินสักตัวยังมีตาย) ระหว่างทางได้ดาบโคตรโกงมาอีกต่างหาก คือดาบมันมีพลังพิเศษฟันศัตรูทีเดียวตาย หลังจากนั้นพระเอกก็เลยออกล่าได้แบบโคตรชิว ไม่ว่าศัตรูจะเป็นโคตรมอนสเตอร์มาจากไหนก็ฟันฉับ เงินทองไหลมาเทมา หาเงินวันแรกวันเดียว ได้มาครึ่งร้อยเหรียญทองเลยมั้ง ถ้าจำไม่ผิด

เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ล้วนแล้วแต่เข้าทางพระเอกทั้งนั้น ราบรื่นไร้อุปสรรคตามสไตล์นิยายโคลน


ทางด้านคาแรคเตอร์ พระเอกเป็นซุปเปอร์โนวิท(ไม่มีอาชีพ) โลกสวยที่คิดอะไรเข้าข้างตัวเอง ประหนึ่งว่าโลกหมุนรอบตัวฉัน แต่ถึงอย่างงั้นก็มีสกิลพระเอก ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเข้าทางมันซะหมด แถมยังเนื้อหอมแบบไร้เหตุผล

นางเอกเป็นสาวสายพละซึนเดเระ แต่ดันปอดแหก ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เลยโดนพระเอกบังคับให้เปลี่ยนอาชีพเป็นนักบวชซะงั้น พรีสโหดกระโดดตบสินะ 555+

นางรองเป็นตัวละครสายเอ๋อ ที่เอ๋อซะจนสงสัยว่าสมองหยุดพัฒนาไปตั้งแต่ 3 ขวบรึเปล่า แต่ดันมีความสามารถในการต่อยตีสูงลิ่ว ถึงอย่างงั้นพระเอกดันให้ตัวละครสาย Str+Agi ไปเปลี่ยนอาชีพเป็นนักเวทซะงั้น ซึ่งเธอผู้ซึ่งไม่รู้ในหัวคิดอะไรบ้างรึเปล่าก็ทำตามแต่โดยดี นักสู้เวทมนต์เลยถือกำเนิดขึ้นมาแบบงงๆ ต่อยมอนสเตอร์ไป ปากก็ร่ายเวทไป กลายเป็นตัวละครผู้พึ่งพาได้มากที่สุดในปาร์ตี้ ทั้งๆที่บุคลิคดูปัญญาอ่อนมากเลยแท้ๆ

นางรองอีกคน เป็นเอลฟ์ แต่ดันอ้วนจ่ำม่ำ...เอ่อ อวบระยะสุดท้าย (ถึงอย่างงั้น ภาพประกอบแม่งวาดซะเพรียวเลย อย่างน้อยๆก็วาดให้มันเจ้าเนื้อหน่อยไม่ได้หราาา) (อดีต)นักดาบอัจฉริยะของเผ่า แต่เพราะรูปร่างของตัวเอง ทำให้เอลฟ์ร่วมเผ่าซึ่งเป็นเผ่ารักสวยรักงามดูถูกจนกลายเป็นคนขาดความมั่นใจในตัวเองไปอีก สุดท้ายเลยเดินตามพระเอกต๋อยๆอีกคน

เฮ้อ ส่วนการเดินเรื่องก็อย่างที่บอกไปแล้ว แนวโคลนมันก็มีแค่นี้แหละ ดังนั้นเลยไม่มีจุดไหนที่ต้องพูดเป็นพิเศษครับ

เรียกว่าไม่แปลกใจเลยที่ทำไมโดนตัดจบที่ 3 เล่มอะนะ ในขณะที่ ขี้เถ้าฯ นั้นได้ไปต่อยาวๆ
ความน่าสนใจ : 2/5