10/4/60

Sonna Sekai wa Kowashite Shimae -Qualidea Code- / โลกพรรค์นั้นทำลายมันไปซะเถอะ -ควอลิเดีย โด้ด-

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action Comedy
จำนวนเล่ม : 2 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ในอนาคตอันใกล้ที่โลกล่มสลายลงเพราะการจู่โจมของ "อันโนน" —— 'ศัตรู' ของมนุษยชาติ สุซาคุ อิจิยะ นักเรียนสังกัดโรงเรียนในเมืองปราการริมอ่าวโตเกียว — เป็นคนที่รักในมนุษยชาติมากจนสุดโต่ง เขาบดขยี้หัวใจของสาวน้อยที่มาสารภาพรักจนเป็นผุยผง และทำลายจิตใจของเพื่อนร่วมชั้นที่ไม่คิดสู้จนแหลกละเอียด เพื่อความเจริญก้าวหน้าของมนุษยชาติ เดท? คู่รัก? เรื่องพวกนั้นมีความหมายอะไรในโลกนี้กันล่ะ?  ช่วยอธิบายทุกอย่างให้ฉันเข้าใจตามหลักเหตุผลที่สุซาคุที่เชื่อมั่นในความถูกต้องของตนไม่เคยเสื่อมคลายจะทำภารกิจตรวจสอบเด็กสาวปริศนาที่ย้ายโรงเรียนมาใหม่ได้หรือไม่ ... ?

"เธอรักในมนุษยชาตไหม?"
"รักค่ะ!"
"เธอทำได้ทุกอย่างงั้นเหรอ?"
"ทำได้ทุกอย่างเลยค่ะ!"

เรื่องราวสุดวิตถารบทใหม่แห่งการพบกันของขยะที่มองโลกในแง่ดีกับนางฟ้าสายมาโซกำลังจะเปิดฉากขึ้น —— !

นี่คือสมรภูมิแนวหน้าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอินเลิฟคอเมดี้ของหนุ่มสาวคู่หุผู้สร้างสรรค์ 'องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก!' อย่ากะพริบตาเชียวล่ะ!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นหนึ่งในซีรีย์ Qualidea ครับ ดังนั้นนอกจากเรื่องนี้ ก็ยังมีเรื่องอื่นอีกแน่นอน (อารมณ์แบบซีรีย์ To Aru น่ะ) ซึ่งก็คาดว่าทุกเรื่องของซีรีย์นี้ น่าจะอยู่กับสนพ.นี้หมดนะครับ

แต่...ถึงจะแลดูขายดี ถึงได้มีปัญญาออกมาเป็นซีรีย์ก็เถอะ แต่ทำไมถึงอ่านแล้วรู้เรื่องยากจังหว่า (จะบอกว่าไม่รู้เรื่องก็เกรงใจ) เท่าที่พยายามทำความเข้าใจมาได้คือ

1. โลกถูกศัตรูจากไหนก็ไม่รู้รุกราน
2. ผู้ที่มีพลังต่อสู้กับศัตรูพวกนั้นได้คือเด็กที่มีพลังพิเศษ
3. พลังพิเศษของเด็กเหล่านั้นถูกเรียกว่า "โลก"
4. ผู้มีพลังพิเศษที่บินได้จะมีฐานะทางสังคมสูงกว่าผู้ที่บินไม่ได้
5. พวกที่ไร้ประโยชน์จะถูกคัดทิ้ง


แค่นั้นแหละ นอกนั้นการเดินเรื่อง รวมทั้งประเด็นของเรื่อง อ่านจนจบก็ยังไม่เข้าใจเลยอะ คือการเดินเรื่องมันใช้พระเอกที่พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องเล่นมุกกับนางรอง(ที่บทเยอะกว่านางเอก) ไปเรื่อยๆ แล้วก็ไม่ค่อยเกริ่นที่มาที่ไป หรืออธิบายภูมิหลังของ โลก ของนิยายเรื่องนี้สักเท่าไหร่ อารมณ์เหมือนคนอ่านต้องเข้าใจเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว (หรือเล่มนี้มันไม่ใช่ภาคแรกของซีรีย์)

(ย่อหน้านี้สปอย) เรียกว่าอ่านจนจบก็จับประเด็นของเรื่องได้แค่ว่า นางเอกยอมลำบาก พยายามช่วยเหลือเหล่าผู้ที่ถูกคัดทิ้งเพราะไม่มีประโยชน์ กับพระเอกที่เริ่มคิดว่า "สิ่งที่ทุกคนทำกันเหมือนเป็นเรื่องปกตินี้ มันถูกต้องรึเปล่า" แค่นั้นเองอะ

สรุปคือ อ่านไม่เข้าใจเลย ไม่เหมาะกับคนที่ไม่รู้จักเรื่องนี้มาก่อนแน่ๆครับ สัมผัสมาจากประสบการณ์ตรงเลย 555 ว่าไม่รู้เรื่องสักนิดเดียว ไม่รู้เรื่องถึงขนาดว่าจะให้ชมหรือให้ติ ก็ยังไม่รู้จะเขียนถึงส่วนไหนเลยอะ
ความน่าสนใจ : 2/5