1/7/57

Soukyuu no Lapis Lazuli / โลงศพสีน้ำเงินลาพิสลาซลี่

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 7 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ผม สึจิมิเนะ โทยะ ที่จับพลัดจับผลูต้องมาอยู่กับลูกพี่ลูกน้องสาวสองคน การได้มาอาศัยอยู่กับสองสาวนี่ ฟังดูเหมือนโชคดีใช่ไหมล่ะครับ แต่จริงๆแล้วผมต้องมาอยู่ที่นี่ในฐานะสุนัขเฝ้าบ้านต่างหาก ที่ต้องมาเป็นแบบนี้ก็เพราะเจ้าพ่อบ้าตัวดีของผมติดหนี้สินเขาเยอะแยะ แล้วสุดท้ายก็ขายผมให้บ้านญาติเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้นั่นแหล่ะ....

แล้วลูกพี่ลูกน้องของผมเองก็มีความลับเหมือนกัน นั่นคือพวกเธอกำลังรวบรวม'วิทช์คราฟท์'ที่แม่มดบรรพบุรุษของพวกผมเป็นคนสร้างขึ้นด้วยเลือดของตนเอง

ทว่า ณ บ้านของผมนั่นเอง ผมได้ไปปลุกวิทช์คราฟท์สาวน้อยผมทอง....'ลาพิสาซลี่'ขึ้นมา ซ้ำร้ายเธอยังบอกผมอีกว่า...'ตั้งแต่วันนี้นายต้องมาเป็นครอบครัวของฉัน และต้องมาเป็นคนรับใช้(สุนัขเฝ้าบ้าน)ของฉันด้วย!?'

เรื่องราวแบทเทิลแอคชั่นในรั้วโรงเรียนจากผู้เขียนผลงาน'ฉันนี่ล่ะพ่อบ้าน!' ได้เริ่มขึ้นแล้ว!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ฉากเปิดเรื่อง และคาแรคเตอร์ต่างๆอ่านแล้วรู้สึกจำเจนิดหน่อย จนตอนแรกๆมองไว้ไม่ค่อยดีพอสมควร แต่พอเดินเรื่องไปเรื่อยๆกลับรู้สึกว่ามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง วิธีการดำเนินเรื่องก็ทำได้ดี ไม่รีบร้อนเกินไป จนลบอคติที่เกิดขึ้นตอนแรกไปได้

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น มีดราม่าอยู่ด้วยค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะคนเขียนจงใจเล่นดราม่าโดยใช้ธีมเกี่ยวกับครอบครัวมากเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าใครเคยมีประสบการณ์ทำนองนี้มา อาจจะมีอิมแพคไปกับเนื้อเรื่องพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องราวก็จะไม่หนักอึ้ง ออกแนวดาร์คๆ เนื่องจากจะมีตัวละครที่คอยเล่นมุก เปลี่ยนบรรยากาศของเรื่องอยู่ด้วย จึงอ่านได้ไหลลื่นครับ

อีกอย่างคือพระเอกเรื่องนี้ไม่ได้กระจอก ต้องหลบอยู่ใต้กระโปรงผู้หญิง คอยให้ผู้หญิงปกป้อง แต่พระเอกสามารถดูแลตัวเองได้ในระดับนึง แถมยังครอบครองวิทช์คราฟท์ลำดับที่ 7 จากทั้งหมดเกือบ100ชิ้น เลยมีพลัง(ความเทพ)แฝงอยู่อีกค่อนข้างเยอะ รวมๆแล้วเลยเป็นพระเอกสาย Str คนนึง สำหรับเรื่องแนวบู้ๆ ที่มีเป้าหมายคือต้องรวบรวมวิทช์คราฟท์ให้ครบทุกชิ้นเลยถือว่าน่าจะเป็นพระเอกที่พึงพาได้เลยทีเดียว

โดยสรุปคือเรื่องนี้เหนือความคาดหมายเยอะเลยครับ
ความน่าสนใจ : 4/5