12/7/57

Hikaru ga Chikyuu ni Itakoro / แด่รักและความทรงจำของฮิคารุ

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Romantic
จำนวนเล่ม : 10 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "เจ้าชาย" ประจำโรงเรียนนามว่า ฮิคารุ ผู้มีความรักกับคนมากหน้าหลายตา...

วิญญาณของเขาปรากฏตัวต่อหน้าโคเรมิทสีและเปรยไว้ว่า "ฉันมีเรื่องค้างคาใจอยุ่น่ะ" แต่การโดนวิญญาณตามติดอย่างนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ!

โคเรมิทสีจำต้องฝืนใจให้ความร่วมมือกับ "เรื่องค้างคาใจ" โดยมีเป้าหมายคือ ซาโอโตเมะ อาโออิ เด็กสาวที่ผู้คนขนานนามว่า "ท่านอาโออิ" เธอเป็นเด็กหัวแข็ง ไม่ยอมฟังใคร

แถมโคเรมิทสึยังโดนสงสัยจากไซงะ อาซาอิ ประธานนักเรียน จนผลสุดท้ายโคเรมิทสึเลยถูกมองเป็นศัตรูไปเสียนี่

และช่วงนั้นนก็ดันไปได้ยินเรื่องโกหกที่เกี่ยวข้องกับการตายของฮิคารุโดยบังเอิญอีก!?
ความเห็นส่วนตัว : สำหรับเรื่องนี้ ก่อนอื่นมีคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับชื่อเรื่องเยอะ เลยขอบอกว่าชื่อเรื่องไม่ใช่อาโออินะครับ 555+ แม้ว่ามันจะเด่นขนาดนั้นก็เถอะ แต่อาโออิเป็นชื่อตอนครับ ชื่อเรื่องจริงๆจะเขียนแอบอยู่ข้างๆตัวเล็กๆ ซึ่งเรื่องนี้เหมือนตัวคนเขียนเองก็ชี้แจงไว้เหมือนกันนะ ถ้าจำไม่ผิด

เอาล่ะ มาเข้าเรื่องของเราดีกว่า เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเหนือความคาดหมายมากครับ ทั้งๆที่เป็น LC ภายใต้ชื่อสนพ.นี้แท้ๆ เอ๊ย ไม่เอา ไม่พูด

เอาใหม่เทค2 คืออยากบอกว่าจุดผิดพลาดทางเทคนิคที่ตามปกติมันควรจะมี ก็ยังไม่เห็นเท่าไหร่ ส่วนการแปลผมไม่สามารถบอกได้เพราะไม่ได้อ่านตัวต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นของเรื่องนี้มาก่อน แต่เท่าที่สัมผัสดู มันสนุกมากครับ

แม้บางคนจะมองว่า Romantic เท่ากับแนวหวานๆเลี่ยนๆก็เถอะ แต่เรื่องนี้ถ้าให้พูด มันกึ่งๆ Romantic กึ่งๆ Love Comedy เป็นการจับคู่กันระหว่างไอ้หนุ่มเพลย์บอยรูปหล่อ จีบสาวยังไงก็ติด กับไอ้หนุ่มหน้าโหด ที่แค่มองสาวๆก็ถอยหนี ได้อย่างลงตัวมาก และยังพยายามถ่ายทอดความรักที่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจขวางกั้นออกมาได้ดี มีข้อคิดต่างๆเยอะมาก ซึ่งธีมของเล่ม1 ข้อคิดหลักๆเลย น่าจะเป็นเรื่องที่ว่า คนเราควรซื่อสัตย์กับคนที่ตัวเองรัก ล่ะมั้ง ตายไปจะได้ไม่ต้องมานั่งนึกเสียใจทีหลัง และจะได้ไม่ทำร้ายจิตใจอีกฝ่ายด้วย

ยิ่งพูดยิ่งรู้ว่าไปๆมาๆชักอินแฮะ ประสบการณ์ความรักแบบหวานปนขมก็มีอยู่บ้างซะด้วย เดี๋ยวยาว 555+ เอาเป็นว่าดีมากเลยครับ เรื่องนี้ ดีแบบคิดไม่ถึงเลย แนวเรื่องที่จัดเป็นนิยายผู้ชาย (เขาว่าอย่างงั้นน่ะนะ) แต่ทำมาในลักษณะนี้ และยังดีขนาดนี้มีน้อยนะเนี่ย เลยได้ใจไปเต็มๆ
ความน่าสนใจ : 5/5