4/7/57

Shokora no Mahou / มนตราช็อกโกแลต

สำนักพิมพ์ : Bongkoch
แนวเรื่อง : Mystery Love Romantic
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : ยินดีต้อนรับสู่ร้านของฉัน ฉันจะทำความปรารถนาของเธอให้เป็นจริงเอง แต่ว่า...เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน ฉันจะขอรับสิ่งสำคัญของเธอไปแทนแล้วกัน...

ไอคาว่า ช็อกโกล่า คือช็อกโกลาติเย่แห่งร้านช็อกโกแลต “Chocolat Noir” ที่จะช่วยให้ความปรารถนาของคุณเป็นจริง แล้วชะตากรรมของเหล่าผู้คนที่เต็มไปด้วยความทุกข์ที่ต่างไปเยี่ยมเยียนร้านของเธอนั้นจะเป็นอย่างไร!? เชิญพบกับเรื่องราวแนวลึกลับที่เต็มไปด้วยรสหวานและขมขื่น!
ความเห็นส่วนตัว : จริงๆแนวเรื่องผมมองว่ามันเป็น Dark-Fantasy มากกว่านะครับ แต่บริษัทเค้าเขียนแบบนี้เราก็ตามเขาไป ในส่วนเรื่องย่อนั้น ผมก็นำมาจากเวบของบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ในไทยเช่นกัน มันก็เลยดูสั้นไปหน่อย

สำหรับเรื่องนี้นั้น เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมในหมู่เด็กผู้หญิงพอสมควร และยังเคยมี Anime มาแล้วด้วย เป็น OVA ฉายตั้งแต่ปี 2011 - 2013 รวมๆแล้วประมาณ 13ตอนมั้ง ถ้าจำไม่ผิด เลยเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่น่าจะรู้จักอยู่แล้ว

แต่ถ้าคนไหนไม่รู้จัก ผมก็ขอบอกว่า เรื่องนี้ใช้ได้เลยครับ เป็นการเดินเรื่องแบบเล่มเดียวจบ เรื่องราวในแต่ล่ะเล่มจะถ่ายทอดไปในมุมของลูกค้าแต่ล่ะคน ว่าพวกเขาต้องประสบพบเจอกับอะไรมาบ้าง ก่อนจะตัดสินใจมาเสี่ยงที่ร้านช็อกโกแลตของตัวเอก และพวกเขาต้องสูญเสียสิ่งใดไป เพื่อแลกกับความปรารถนา และเมื่อได้สิ่งนั้นไปแล้ว มันทำให้พวกเขาสมหวังได้จริงหรือไม่

ซึ่งในแต่ล่ะเล่มๆ เรา(คนอ่าน) ก็จะได้เห็นเรื่องราวดราม่าต่างๆมากมาย แต่ถึงอย่างงั้นคนเขียนก็ยังคงข้อคิดหลายๆอย่างเอาไว้ด้วย จึงนับได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีทีเดียว ทั้งอ่านสนุก มีความแปลกใหม่(เพราะแนวนี้ในไทยยังไม่ค่อยมี) ได้ข้อคิด ฯลฯ
ความน่าสนใจ : 5/5