19/7/57

Ore no Kanojo to Osananajimi ga Shuraba Sugiru / สมรภูมิรักแฟนสาวกับเพื่อนข้างบ้าน

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 8 เล่ม - ยังไม่จบ (มี 7 + เล่ม 6.5)
เรื่องย่อ : คิโด้ เอตะ เด็กหนุ่มผู้เคยเป็นเลิศในทุกๆทางเมื่อครั้งอยู่ม.ต้น ตอนนี้กลายเป็นเพียงชายหนุ่มเบื่อโลกธรรมดา ซึ่งเป็นผลมากจากการที่พ่อ-แม่ของเขาหย่าร้างกันตอนม.3 ทิ้งให้เค้าอยู่กับน้าที่ไม่ค่อยกลับบ้านตามลำพัง ก่อนที่พวกตนจะหนีตามชู้รักไป เอตะ จึงกลายเป็นคนที่ไม่เชื่อมั่นในความรัก  และ ไม่รักใคร

แต่เมื่อเขาได้พบกับ นัตสึกาว่า มาสึซึ ชีวิตเขาก็เปลี่ยนไป เพราะหลังจากรู้จักกันไม่เท่าไหร่ เอตะ ก็โดนบังคับให้กลายเป็น แฟนเทียม ของ มาสึซึ เนื่องจาก มาสึซึ เบื่อที่จะต้องมาคอยรับการสารภาพรักจากผู้ชายรอบตัว

แน่ นอนว่าแม้จะไม่ชอบ แต่ตัว เอตะ เองก็ไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรเนื่องจากเขาไม่ได้คิดจะรักใครมาตั้งแต่แรก แล้ว ทว่าผู้ที่มีปัญหามากที่สุดก็คือ ฮารุซากิ ชิวะ สาวข้างบ้านที่แอบชอบ เอตะ อยู่ 

ศึกรักระหว่าง แฟนเทียม และ เพื่อนสาวคนสนิท จึงอุบัติขึ้น
 
เตรียมพบกับการเปิดตัวนิยายLove Comedy เรื่องดังที่มียอดขายมากกว่า1ล้านเล่ม และถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นได้ กลางปี2556นี้
ความเห็นส่วนตัว : เป็นอีกหนึ่งเรื่องแนวเดิมๆที่พบเห็นได้ทั่วไปนะครับ ซึ่งถ้ามองว่าเป็นนิยายที่เขียนตั้งแต่2-3ปีก่อน ก็นะ เป็นยุคสมัยที่ท้องเรื่องแบบนี้ค่อนข้างฮิต

ในเรื่องนี้เองจะวางบทพระเอกว่ามีปมในใจเลยปฏิเสธเรื่องความรัก ส่งผลให้เวลาโดนสาวๆรุก จะไม่ค่อยรู้สึกว่ามันเป็นเกย์ ซึ่งก็นับว่าคนเขียนใส่ใจอยู่นิดๆล่ะนะ ดีกว่าแนวตลาดบางเรื่องที่ไม่ได้สนใจเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่นั่นก็ไม่ดีพอจะดึงความอยากอ่านออกมาได้ เนื่องจากตัวละครทั้งคู่นั้น ฝ่ายนางเอกก็เป็นยัยตัวร้าย ส่วนฝ่ายเพื่อนสมัยเด็กก็เป็นยัยขี้วีน ตรงตามมาตรฐานมาก

การดำเนินเรื่องก็เนิ่บๆ ส่วนมากเดาได้อยู่แล้วว่าต้องมาแนวนี้ จะมีแปลกหน่อยก็ตรงที่นางเอกจะเล่นมุกโจโจ้อยู่ตลอด จนแทบจะมองเห็นสแตนท์ข้างหลังแล้ว 555+ เหมือนคนเขียนกะล้อเรื่องนี้เพียวๆไม่มีเรื่องอื่น

ในส่วนของการแปล มีการใช้ถ้อยคำ และคำศัพท์ตามแบบสมัยนิยมมากพอสมควร จนคนบางกลุ่มอาจจะแอนตี้ ว่างานวรรณกรรมไม่ควรจะทำแบบนี้ ในขณะที่อีกกลุ่มจะมองว่า LN มันเป็นหนังสืออ่านเล่นอยู่แล้ว เน้นคำตามยุคสมัย แม้รุ่นหลังๆอ่านแล้วจะไม่เข้าใจก็เป็นเรื่องของคนรุ่นหลัง ซึ่งเรื่องนี้ผมก็เลยไม่มีความเห็นครับ เพียงแต่บอกไว้เฉยๆว่าเล่มนี้เป็นแบบนี้นะ
ความน่าสนใจ : 3/5