8/7/57

16:00 no Shoukan Mahou / 16:00 น. ผู้กล้าข้ามมิติ

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 2 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ขอร้องล่ะ! กรุณาช่วยพวกเราด้วยเถอะค่ะ

อยู่มาวันหนึ่งก็มีอีเมล์ประหลาดไม่ทราบที่มา และมีเนื้อหาราวกับจะล้อกันเล่นส่งมายังสมาร์ตโพนของฮิโรกิ นักเรียนชั้นมัธยมปลายผู้เป็นโรคชอบเพ้อฝันอยู่นิดๆ และนั่นคือเวทมนตร์เรียกตัวจากต่างโลก คนที่เรียกตัวฮิโรกิคือ จอมเวทสาวอัจฉริยะ ผู้ไม่มีพลังเวท นามว่าอาริสะ'

'ฉันอยากจะสัมผัส ลิ้มรส รู้สึก และทำความรู้จักคุณฮิโรกิให้มากกว่านี้ค่ะ!'

ฮิโรกิกลายเป็นผู้กอบกู้โลกที่มาจากต่างมิติที่ได้ช่วยโลกจากภัยคุกคาม'วิคทิมม่า'และอาริสะผู้ตั้งใจจะ 'วิจัย' ฮิโรกิให้หมดเปลือกด้วยการใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้าอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นงับคอเขาหงับๆ หรือเลียแก้มแผล็บๆ

เรื่องราวแฟนตาซีชนิดเนื้อแนบเนื้อของทั้งคู่เปิดฉากขึ้นแล้ว!! 
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแฟนตาซีแนวอัญเชิญผู้กล้าไปต่างโลกอย่างที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดีนะครับ เพียงแต่ว่าเรื่องนี้มันจะออกแนวว่า Houkago Yuusha Time เวลาผู้กล้าหลังเลิกเรียนซะมากกว่า 555+ เนื่องจากเนื้อเรื่องทำมาให้อารมณ์เหมือนเป็นผู้กล้าพาร์ทไทม์ซะอย่างงั้น ที่ปกติก็นั่งเรียนอยู่ในโรงเรียนไปตามปกติ พอเลิกเรียนปุบก็เปิดวาบไปต่างโลก เป็นผู้กล้า เสร็จเรื่องก็วาบกลับมานอนกลิ้งอยู่ที่บ้านต่อ

ประกอบกับในเรื่องมีศัพท์เฉพาะเยอะมาก แม้ว่าพระเอกจะติดตั้งเครื่องแปลภาษาจากต่างโลกแล้ว ก็ยังคงไม่สามารถแปลศัพท์บางคำได้ซะอย่างงั้น สุดท้ายก็ต้องเดือดร้อนชาวบ้านอธิบายให้ฟังอยู่ดี 555+ เครื่องแปลภาษาพัฒนาโดยเทคโนโลยีจาก google รึไงเนี่ย แต่ก็นั่นแหละ มันพลอยให้คนอ่านต้องเดือดร้อนไปด้วย คือต้องนั่งทำความเข้าใจกับศัพท์เฉพาะในเรื่องตามมันไปซะอย่างงั้น แล้วแบบนี้เวลาอ่านเล่ม2ต่อหลังจากเว้นช่วงไปนาน มันจะยังรู้เรื่องอยู่มั้ยเนี่ย

ส่วนความสามารถของพระเอกก็ตามมาตรฐานครับ มีพลังแฝงสูงล้ำ ประหนึ่งผู้ทุกเลือกจากทั่วจักรวาลไม่มีใครเก่งเกินหน้ามันอีกแล้ว เพียงแต่ว่ายังใช้พลังไม่เป็นเท่านั้นเอง ส่วนนางเอกก็เป็นนักวิจัยที่ต่อมความอายตายด้าน ขึ้นคล่อมพระเอกในร่างเปลือยได้หน้าตาเฉย สรุปสั้นๆว่ามีแต่จุดที่ค่อนข้างเพ้อฝันพอสมควร สมแล้วที่เป็น Light Novel จึงเป็นเรื่องที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยสนใจความสมเหตุสมผลของเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่ครับ แต่ถึงอย่างงั้นก็ยังพอจะมีข้อคิดดีๆแทรกอยู่บ้าง จึงไม่ถือว่าแย่เกินไปนัก
ความน่าสนใจ : 3/5