30/10/56

Light Novel no Tanoshii Kakikata / นิยายรักฉบับลุ้น

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 10 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็น Light Novel ของนักแต่ง Light Novel แนวรักๆใคร่ๆ พูดง่ายๆว่าเป็นนิยายรักหวานแหวว ที่สาวๆอ่านแล้วมดแทบขึ้นหนังสือนั่นเอง แต่นิยายเล่มดังกล่าวนั้น กลับไม่มีใครรู้เลยว่าผู้แต่งเป็นอีสาวโหดประจำโรงเรียน ที่โฉดและเถื่อนที่สุดจนไม่มีใครกล้าหือ

แต่แล้วก็เป็นเรื่องปกติที่ความลับไม่มีในโลก เมื่อมีผู้ชายซึ่งเป็นเพื่อนในโรงเรียนเดียวกันรู้ความลับเข้าจนได้ แถมญาติของพระเอกของเรายังเป็น บก. ผู้รับผิดชอบงานของเธออีกต่างหาก

และเมื่อความลับแตกแหลกละเอียดลงแล้ว ญาติ & บก. คนดังกล่าวก็เลยเสนอว่า ไหนๆนางเอกของเราก็มุกตัน เขียนไม่ออกอยู่พอดี ก็มาแกล้งเป็นแฟนกับพระเอกเพื่อเก็บข้อมูลเอาไปเขียนซะเลย

สุดท้าย รักแท้จะถือกำเนิดขึ้นมาจากความรักปลอมๆหรือไม่ ต้องติดตามในเรื่อง
ความเห็นส่วนตัว : เป็นเลิฟคอมแนวคู่พระนางมีความลับร่วมกัน แล้วก็ก่อตัวเป็นความรักตามแพทเทิร์นพื้นฐานรูปแบบหนึ่งในนิยายน่ะนะครับ แม้จะกำหนดคาแรคเตอร์แปลกใหม่ให้เป็นนักเขียนนิยายรักสวนทางกับนิสัยที่โรงเรียนก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้โครงเรื่องโดยรวมเปลี่ยนแปลงไปได้ หนำซ้ำเหตุการณ์ต่างๆยังมีแต่อีเว้นท์เบสิคที่เกิดขึ้นในโลก 2D อยู่จนแทบจะเดาได้ จึงไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่ แม้จะใช้อ่านฆ่าเวลาได้โดยไม่น่าเบื่อเกินไปก็เถอะ
ความน่าสนใจ : 3/5