26/10/56

Over Image / โอเวอร์ อิมเมจ

สำนักพิมพ์ : Luck Pim
แนวเรื่อง : Action Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวแนว Action ของเหล่าผู้ได้รับเลือก ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะได้รับพลังพิเศษพิเศษเพื่อต่อสู้กัน หากสามารถฝ่าฟันไปจนถึงจุดสูงสุดได้ ความปรารถนาของคนๆนั้นก็จะเป็นจริง และในทางกลับกัน หากโดนโค่นล้มระหว่างทาง สิ่งที่กลัวที่สุด ไม่อยากได้มากที่สุด และไม่พึงปรารถนามากที่สุดของคนๆนั้นก็จะเป็นจริงแทน

โดยที่พระเอกของเรานั้น ได้บังเอิญเห็นการต่อสู้ระหว่างผู้ใช้พลังโดยบังเอิญระหว่างทางไปโรงเรียน ฝ่ายหนึ่งเป็นหญิงสาวผู้ใช้สายฟ้า ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งใช้เงา ตอนแรกเขาก็ไม่ได้คิดอะไรเป็นพิเศษ แต่เมื่อการต่อสู้ทำท่าจะรู้ผล ตัวเขาก็พลันขยับเข้าไปห้ามโดยไม่รู้ตัว และการกระทำนั้นเองที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของเขาไป
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ถ้ามองดีจะเป็นเรื่องที่ผู้เขียน mix เอา Accel World มารวมกับ Toaru series เพราะเห็นได้ชัดเจนว่าพลังพิเศษของตัวละครในเรื่องลอกมาจาก Toaru series แม้กระทั่งว่าพลังของใครเป็นของใคร เช่นนางเอกมีสายฟ้า พระเอกมีพลังแปลกๆ(เหมือนโทมะ) แต่การเดินเรื่องกลับเหมือน AW คือเป็นรูปแบบของเกมต่อสู้ ที่มีความปรารถนาของตัวเองเป็นเดิมพัน และยังมีราชาแห่งสีอีกต่างหาก รวมๆแล้วจึงหาความแปลกใหม่ไม่ได้เลย เป็นเหมือนยำรวมมิตรเรื่องดังๆเรื่องอื่นๆเท่านั้น
ความน่าสนใจ : 2/5