27/10/56

Seirei Tsukai no Blade Dance / ศึกระบำดาบเจ้าหญิงจอมภูต

สำนักพิมพ์ : Luck Pim
แนวเรื่อง : Fantasy
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เรื่องราวแห่งพันธสัญญาระหว่างหญิงสาวบริสุทธิ์กับเหล่าภูต และเมื่อทำพันธสัญญาณแล้วก็จะสามารถหยิบยืมพลังของภูตมาใช้เป็นอาวุธ ซึ่งขีดจำกัดในการทำพันธสัญญามีแตกต่างกับไปตามระดับพลังของแต่ล่ะคน และภูตที่ทำสัญญาด้วย หากพลังน้อยแต่ฝืนทำสัญญากับภูตระดับสูง หรือมีภูตในพันธสัญญาเยอะเกินกว่าที่ตัวเองรับไหว ก็อาจจะถูกภูตฆ่าตาย หรือแม้ภูตยอมทำสัญญาด้วยก็ใช้พลังได้ไม่เต็มที่

ซึ่งในเรื่องนี้เป็นเรื่องในโรงเรียนของเหล่าผู้บงการภูตนั้นเอง โรงเรียนหญิงล้วนที่อุดมไปด้วยสาวบริสุทธิ์ไร้เดียงสาหนึ่งเดียวที่ฝึกสอนเหล่าผู้บงการภูต อยู่ดีๆก็มีผู้ชายย้ายเข้ามาเรียน เนื่องจา่กพระเอกของเราเป็นผู้ชายเพียงคนเดียวที่บงการภูตได้เช่นเดียวกับสาวๆ เรื่องราวฮาเร็มในรั้วโรงเรียนจึงเริ่มต้นขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้วางโครงเรื่องโดยมีความคล้ายคลึงกับเรื่องดังๆเรื่องอื่นเช่น IS หรือมังกรซึน หรือหลุยส์0 ทั้งคุณสมบัติว่าเป็นผู้ชายคนเดียวในโลกที่ใช้พลังได้เหมือนสาวๆจึงได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนหญิงล้วน หรือการเปิดเรื่องว่าพระเอกบังเอิญเข้าไปในป่า และได้ไปช่วยเด็กสาวเอาไว้ รวมทั้งการทำพันธสัญญากัน หรือเรื่องที่นางเอกเป็นพวกชอบใช้กำลัง แส้เฆี่ยนเทียนหยด บลาๆๆ แม้ช่วงกลางเรื่องจะบิดไปเป็นเดินเรื่องแบบออริจินอลของตัวเองก็ตาม จึงเป็นเรื่องที่เหมาะกับคนที่ชอบแนวแฟนตาซีอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ส่วนคนที่ไม่ค่อยชอบแนวนี้เท่าไหร่ และเคยอ่านมังกรซึนหรือหลุยส์ 0 อะไรพวกนั้นมาก่อนก็อาจจะรู้สึกเดจาวูบ้างเป็นบางฉาก
ความน่าสนใจ : 3/5