28/10/56

Gakusen Toshi Asterisk / โรงเรียนสัประยุทธ์ แอสเทอริสท์

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action Comedy
จำนวนเล่ม : 6 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เปิดเรื่องที่เมืองลอยน้ำ (เกาะเทียม) ที่ชื่อ แอสเทอริสท์ เป็นเกาะรูป6เหลี่ยม ตรงมุมทั้ง6เป็นที่ตั้งของโรงเรียนอันมีชื่อเสียง6แห่ง และเมืองนี้เอง ที่เป็นเมืองของเหล่านักเรียนนักสู้ทั้งหลาย กลางเมืองมีลานประลองขนาดใหญ่คล้ายโคลอสเซียม และทุกๆปีจะมีการแข่งขันประลองยุทธกันระหว่างโรงเรียน (ไม่รับรองความปลอดภัย) ผู้ชนะจะได้รับเงินทอง ชื่อเสียง มากมาย และโรงเรียนที่ผู้นั้นสังกัดอยู่ก็จะได้แต้มไปด้วย พอสิ้นสุดการแข่งขันทั้งหมด โรงเรียนที่แต้มเยอะสุดก็จะเป็นผู้ชนะไป

นักเรียนนักสู้ทั้งหลายนั้น จะมีทั้งพวกใช้อาวุธตามปกติ และพวกที่หายากมากๆ ก็คือพวกที่ใช้เวทมนต์ได้ กลายเป็นนักรบเวทมนต์ หรือจะเป็นนักเวทเต็มตัวเลยก็แล้วแต่ความถนัด ส่วนอาวุธต่างๆนั้น ยังมีอาวุธระดับสูงที่เลือกผู้ใช้เองอีกต่างหาก

ซึ่งในการแข่งขันนั้นมีหลายประเภท แต่อย่างน้อยๆที่สุดคือการประลองแท็คทีม 2-2 (พูดง่ายๆว่าต้องมีทีม) ไปจนถึงรูปแบบที่ใช้คนเยอะก็คือสู้กันเป็นกลุ่มใหญ่ และยังกำหนดด้วยว่าตลอดชีวิตการเป็นนักเรียนของคนๆนึง ลงแข่งได้ 3ครั้ง จะลงรายการเดิม ซ้ำกัน3ครั้ง 3ปี ปีล่ะครั้ง หรือจะลงทุกรายการ 3รายการ ใน1ปี ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ล่ะคน

โรงเรียนที่เหล่าพระเอกนางเอกสังกัดอยู่ตอนนี้นั้น เป็นโรงเรียนหางแถวที่มีคะแนนต่ำสุด เนื่องจากคนเก่งๆจบไปแล้ว และรุ่นใหม่ยังไม่มีฝีมือพอ หากปล่อยเอาไว้โรงเรียนคงพ่ายแพ้ติดต่อกัน จนเกิดปัญหาใหญ่ได้ ประธานนักเรียนจึงได้ทำเรื่องเรียกตัวพระเอกมาในฐานะนักเรียนพิเศษ ให้มาช่วยกู้โรงเรียนนี้ แต่เช้าวันแรกที่เขามาถึง เขาก็ดันไปกระทบกระทั่งกับนางเอกของเรา สาวน้อยแห่งเปลวเพลิง ผู้มี Ranking เป็นอันดับที่5 ของโรงเรียนเอาซะแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้โดยรวมอ่านแล้วจะรู้สึกได้ว่าผู้แต่งจงใจแต่งมาท้าชนกับ IS เพราะเป็นแนวการ์ตูนกึ่งต่อสู้กึ่งฮาเร็มในโรงเรียน ที่มีรูปแบบคล้ายกันมาก ทั้งเรื่องอาวุธเฉพาะตัว เรื่องคาแรคเตอร์ตัวละคร หนำซ้ำเรื่องนี้ยังทำได้ดีกว่าในหลายๆจุด มีความเป็นเหตุเป็นผล ไม่ว่าจะเป็นการรุกของสาวๆว่าทำไมถึงชอบพระเอก และเหตุผลที่พระเอกปฏิเสธก็ไม่ได้ชวนให้รู้สึกว่ามันเป็นเกย์ การเดินเรื่องก็สนุกสนาน น่าติดตาม มีการทิ้งปมปริศนาเอาไว้หลายที่ ฉากต่อสู้หรือการกระทบกระทั่งกันมีหลายครั้งใน1เล่ม จนดูเหมือนผู้เขียนอยากจะเน้นไปที่แอคชั่นมากกว่าความเป็นฮาเร็มบ้าบอแบบบางเรื่อง
ความน่าสนใจ : 5/5