26/10/56

101 Banme no Hyaku Monogatari / ร้อยเรื่องเล่าลำดับที่ 101

สำนักพิมพ์ : Luck Pim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 8 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้พระเอกของเราเป็นคนธรรมดาๆตามสูตร แล้วอยู่ๆเขาก็ได้รับโทรศัพท์มือถือแปลกประหลาดเครื่องหนึ่งมาจากเด็กสาวปริศนา และมือถือเครื่องนั้นเองที่ทำให้ผู้ครอบครองได้รับพลังพิเศษจากตัวละครใน "เรื่องเล่า" มา ซึ่งร้อยเรื่องเล่าของญี่ปุ่นนั้น จะเป็นเรื่องผีๆล้วนๆ
โดยเรื่องเล่าเหล่านั้น หากเรื่องไหนที่คนไม่ค่อยพูดถึง หรือไม่ค่อยรู้จัก ตัวตนก็จะค่อยๆเลือนหายไป ดังนั้นเหล่าผู้มีพลังจากเรื่องเล่าต่างๆก็เลยต้องเที่ยวหลอกหลอนผู้คน เพื่อให้ยังเป็นที่รู้จักอยู่นั่นเอง เรื่องเล่าไหนสยองหน่อย ตรงที่มีคนตาย เจ้าของพลังจากเรื่องเล่านั้นก็ต้องฆ่าคนเช่นกัน

พลังที่พระเอกของเราได้รับมาคือ "พระเอก" พูดง่ายๆว่าเป็นพลังของพระเอกในเรื่องเล่านั้นเอง และพลังนั้นส่งผลให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องเล่าของคนอื่นๆในฐานะพระเอก และพยายามเอาตัวรอดมาให้ได้นั่นเอง
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ออกแนวน่ากลัวนิดนึง โดยเฉพาะเล่มแรกช่วงต้นๆ แต่โดยรวมก็เป็นคอมเมดี้ที่ใช้ได้เลยทีเดียว ความสามารถในการรับส่งมุก และการแทรกมุกลงในเรื่อง ทำให้เนื้อหาไม่หนักมากจนเกินไป ซ้ำยังมีโครงเรื่องแปลกใหม่ ทำให้เกิดความรู้สึกน่าติดตามได้ไม่ยาก เป็น Light Novel ที่ถ้าหากหยิบขึ้นมาอ่านแล้ว อาจจะวางมือไม่ลงไปจนจบเล่มเลยทีเดียว
ความน่าสนใจ : 5/5