30/10/56

Reach Engage / หลักสูตรพิชิตใจยายตัวร้าย

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาอัตราการเกิดของประชากรลดน้อยลง เนื่องจากประชาชนไม่ค่อยสนใจจะมีความรักกันสักเท่าไหร่แล้ว รัฐบาลก็เลยปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาของนักเรียน โดยใส่วิชาความรักลงไปด้วย และมีการจัดอันดับนักเรียนชาย/หญิงยอดนิยมอีกต่างหาก เพื่อปลูกฝังให้เด็กๆรู้จักความรักกันตั้งแต่ต้น เมื่อเติบโตขึ้นมาแล้วจะได้รู้จักรักและแต่งงานกัน แก้ปัญหาประชากรลดน้อยลง

ในเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องราวความรักหลายคู่ คู่แรกเป็นรักสามเส้าระหว่างฝ่ายชายที่ไม่มีอะไรดี แต่ก็ไม่มีอะไรแย่ พูดง่ายๆว่าเป็นคนธรรมดา กับฝ่ายหญิงที่เป็นสาวสวยความนิยมอันดับ1 และ 3 มาชอบเขา ส่วนอีกคู่นึงเป็นความรักต้องห้ามระหว่างพี่ชายผู้เป็นคนธรรมดาอีกเช่นกัน กับน้องสาวผู้มีความนิยมเป็นอันดับ2 ฯลฯ
ความเห็นส่วนตัว : ก็เป็นเรื่องที่มีพล็อตมาจากปัญหาประชากรลดลงของชาวญี่ปุ่นน่ะนะครับ โดยในเรื่องนี้เป็นการวิธีการแก้ปัญหาวิธีการหนึ่งจากจินตนาการของผู้เขียน ถ่ายทอดออกมาเป็นนิยายเลิฟคอมในรั้วโรงเรียนที่อ่านแล้วสนุกสนานพอสมควร เนื่องจากมีวิธีการเดินเรื่องเป็นเอกลักษณ์ มีความสมเหตุสมผลในระดับหนึ่ง รายละเอียดมีไม่เยอะมาก ทำให้ไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรมากมายก็สามารถสนุกไปกับเนื้อเรื่องได้
ความน่าสนใจ : 3/5