28/10/56

Hikikomori no Kanojo wa Kami nano desu / หออลวนคนขั้นเทพ

สำนักพิมพ์ : Dexpress
แนวเรื่อง : Fantasy Love Comedy
จำนวนเล่ม : 8 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเมืองที่มีเทพและอสูรอาศัยอยู่ปะปนกับมนุษย์ เนื่องจากทุกวันนี้มนุษย์มีความเชื่อเรื่องเทพเจ้าน้อยลงมาก ทำให้พลังของเหล่าเทพลดลง จนสุดท้ายพวกเขาจึงได้ตัดสินใจที่จะมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์ เนียนเป็นมนุษย์ไปด้วยเลย

ส่วนพระเอกของเราเป็นหนุ่มน้อยเพิ่งขึ้นม.ปลาย และยังเป็นลูกครึ่งเทพกับมนุษย์อีกต่างหาก จึงได้ย้ายมาอยู่ในหอพักที่มีแต่เหล่าคนเหนือคน ซึ่งมีทั้งเทพสงคราม อสูรสุดแกร่ง จอมเวทตัวจิ๋ว ฯลฯ และที่นั่นเอง พระเอกได้พบกับสาวน้อยผู้เป็นเจ้าแห่งปรโลก แต่ดันมีสกิลฮิคิโคโมริสูงมากเป็นรูมเมท แต่เธอดันแสดงท่าทีต่อต้านไม่ยอมให้เขาใช้ห้องด้วยซะงั้น

สุดท้ายพระเอกของเราก็เลยต้องงัดกลยุทธต่างๆออกมามากมาย เพื่อให้ได้ที่ซุกหัวนอนนั่นเอง
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ทั้งโครงเรื่องและการดำเนินเรื่อง ทำออกมาได้น่าสนใจเลยทีเดียว อ่านแล้วให้ความรู้สึกสนุก ชวนติดตาม แม้ว่าบางส่วนจะแปลแปลกประหลาดจนทำให้งง แต่นั่นก็ไม่ใช่ความผิดของคนเขียน (แต่เป็นคนแปล) แถมจุดที่อ่านแล้วสนุกคือ การที่พระเอกพยายามให้คนในหอที่ไม่ค่อยสุงสิงกันนั้น มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างสนุกสนาน สร้างบรรยากาศแบบครอบครัวขึ้นในหอนี่แหละ โดยรวมจึงเป็นเรื่องที่เหมาะสำหรับอ่านคลายเครียดได้เป็นอย่างดี
ความน่าสนใจ : 3/5