27/10/56

Minikui Ahiru no Koi / ตำนานรักลูกเป็ดขี้เหร่

สำนักพิมพ์ : Luck Pim
แนวเรื่อง : Love Story
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้โครงเรื่องวางเอาไว้ว่าเป็นโลกที่ถ้าหากใครมีความรักจะต้องตาย เพราะ "ความรัก" คือโรคร้าย มนุษยชาติก็เลยหาวิธีดำรงเผ่าพันธุ์ต่อไป โดยที่ไม่ทำให้มนุษย์ตายเพราะความรัก นั่นก็คือเอาเด็กชายหญิงที่ไม่ใช่พี่น้องกันมาเลี้ยงดูด้วยกันเหมือนพี่น้องตั้งแต่ทารก เพื่อให้เด็กทั้งคู่มีรู้สึกรักอีกฝ่ายแบบ "พี่น้อง" เสร็จแล้วเมื่อถึงเวลาแต่งงานก็จับแต่งงานกันไป แค่นี้คู๋แต่งงานใหม่คู่นั้นก็จะไม่มีความรักแบบหนุ่มสาว แถมยังสืบพันธุ์ได้โดยไม่ต้องกลัวโรคทางพันธุกรรมอีกต่างหาก

แต่ถึงอย่างงั้น สำหรับคู่พระนางของเรื่องนี้ กลับสนใจซึ่งกันและกันมากกว่าพี่น้องที่จะต้องเป็นคู่แต่งงานของตัวเอง และเพราะเหตุนั้นเอง ถึงได้เกิดเรื่องราวต่างๆขึ้นมากมายราวกับกำลังต้องการทดสอบความรักของทั้งสอง แม้รักกันจริงถึงขนาดว่าแม้ว่าความรักจะทำให้พวกเขาต้องตายจากกันก็ยังจะรักกันหรือไม่
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติก และค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว สำหรับ Light Novel ในไทยที่มีแต่ แอคชั่น แฟนตาซี และเลิฟคอมเป็นหลัก โครงเรื่องดูยิ่งใหญ่และวางบทบาทตัวละครให้ดำเนินเรื่องไปอย่างน่าสนใจ แม้ว่าจะแต่งนิยายสไตล์สร้างโลกใหม่ (วางกฎเกณฑ์ต่างๆในเรื่องที่มันขัดกับความจริง) ทำให้มีบางส่วนที่อ่านแล้วต้องทำความเข้าใจ แต่ก็มีความแปลกใหม่ แถมยังเหมาะสำหรับคอนิยายแนวนี้อีกด้วย
ความน่าสนใจ : 4/5