29/10/56

IdoLising / ไอดอลไลซิ่ง

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Comedy (Yuri)
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : ไอดอลไลซิ่ง เป็นรายการบันเทิงแบบใหม่ที่ให้สาวๆออกมากอดรัดฟัดเหวี่ยงกันบนเวทีเพื่อหาผู้ชนะ มีกติกาอันง่ายแสนง่ายคือ ใครใช้ท่าไม้ตายโดนอีกฝ่ายแม้เพียงนิดเดียว หรือซัดอีกฝ่ายให้หมดสภาพก็ชนะ

วัตถุประสงค์ของไอดอลไลซิ่งนั้น เป็นการโฆษณาบริษัทที่ไอดอลคนนั้นๆสังกัดอยู่ เนื่องจากเครื่องแต่งกายของพวกเธอจะมาจากเทคโนโลยีของบริษัท เช่นบริษัทการบิน ก็จะมีชุดสูทที่สามารถบินได้ บริษัทรถไฟฟ้าก็จะมีชุดสูทที่ปล่อยไฟฟ้าและเร่งความเร็วในการเคลื่อนที่ ฯลฯ

แต่นอกจากเรื่องสู้กันแล้ว ไอดอลก็ยังต้องทำหน้าที่ไอดอลแบบทั่วๆไปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นถ่ายแบบ โฆษณา ถ่ายหนัง ออกงาน บลาๆๆ

ซึ่งนางเอกของเราเป็นไอดอลหน้าใหม่ไฟแรง ด้วยส่วนสูงราวกับนางแบบคือ 181เซน ทำให้คุณสมบัติในการเป็นไอดอลสูงปรี้ด แถมในเรื่องไลซิ่งก็ยังใช้ระยะแขนและขาที่ยาวกว่าคนอื่นให้เป็นประโยชน์ได้อีกต่างหาก ส่วนคู่วาย เอ๊ย คู่หูของนางเอกนั้นเป็นโปรดิวเซอร์สาวแสนสวย อายุมากกว่านางเอกเล็กน้อย แต่ดันตัวเล็กมากๆ สูงเพียง138เซนเท่านั้น เวลาใส่ชุดทำงานเลยดูเหมือนเด็กคอสเพลย์เป็นสาวออฟฟิส

อาาา แล้วการจับคู่สูงเตี้ยอันแสนจะพิลึกจะทำให้นางเอกของเราเปล่งประกายในฐานะไอดอลอันดับหนึ่งได้หรือเปล่าล่ะเนี่ย
ความเห็นส่วนตัว : ถ้าให้พูดจริงๆมันคือมวยปล้ำโมเอะครับ การกติกาทุกอย่างเหมือนมวยปล้ำเป๊ะ มีแม้กระทั่งแบ่งไอดอลฝ่ายธรรมะและอธรรม มีการพูดออกไมค์บิ้วอารมณ์คนดู หรือโดดแทรกเข้าไปช่วยในการต่อสู้ของชาวบ้าน แถมการต่อสู้ ครึ่งนึงยังแทบจะเตี้ยมกันอีกต่างหาก มีไม่มากที่ต่างฝ่ายจะสู้กันจริงๆจังๆ ถ้าพูดให้โอตาคุเข้าใจง่ายๆก็ มันคล้ายๆ Angelic Layer แต่เปลี่ยนเอาหุ่นสู้ เป็นเอาสาวสวยสู้ล่ะมั้ง แถมในเรื่องยังมีฉากยูริแบบที่ไม่ต้องเสียเวลาจิ้นอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นของนางเอกกับโปรดิวเซอร์สาวของเธอ หรือคู่อื่นๆ ซึ่งโดยรวมแล้วสนุกครับ ผู้แต่งผสมผสานแนวเรื่องต่างๆเอาไว้อย่างลงตัว และมีเหตุมีผล ทำให้เรื่องราวน่าสนใจ อ่านแล้วสนุกจนวางไม่ลง
ความน่าสนใจ : 4/5