30/10/56

Nogizaka Haruka no Himitsu / ความลับในใจของคุณหนูไอดอล

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 16 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้นางเอกจะเป็นดั่งคุณหนูไอดอลของโรงเรียนผู้เพรียบพร้อมสุดๆ ไม่ว่าจะกิริยามารยาทหรือผลการเรียนในวิชาต่างๆก็ล้วนสมบูรณ์แบบ แถมยังมีรูปร่างหน้าตาเรียบร้อยน่ารัก เพียงแต่ว่ามนุษย์ทุกคนนั้นไม่มีทางสมบูรณ์แบบเต็มร้อยแน่นอน แม้แต่สาวสวยผู้เพรียบพร้อมที่ใครๆต่างก็มองว่าเฟอร์เฟ็ค ก็ยังมีความลับที่ไม่สามารถให้คนอื่นๆรู้ได้

แต่อยู่มาวันหนึ่ง นักเรียนชายเพื่อนร่วมห้องธรรมดาๆ สามัญชนก็บังเอิญไปรู้ความลับของเธอเข้า ความลับของเธอจึงไม่ใช่ของเธอเพียงคนเดียวอีกต่อไป เพราะหลังจากวันนั้น พระเอกของเราก็ต้องเข้าช่วยเหลือเพือรักษาความลับของสาวน้อยนางนี้ด้วยนั่นเอง
ความเห็นส่วนตัว : จริงๆพล็อตเรื่องแนวคู่พระนางมีความลับร่วมกัน แล้วก็ก่อเกิดเป็นความรัก ก็เป็นหนึ่งในแพทเทิร์นพื้นฐานของเรื่องราวแนวรักๆใคร่ๆน่ะนะครับ เพียงแต่ว่าเรื่องนี้จะสอดแทรกมุกฮาๆ และเรื่องตลกๆต่างๆลงไปด้วย เพื่อให้เข้าถึงทุกเพศทุกวัย ไม่งั้นดูเผินๆเหมือนจะเป็นแนวหนังสือสำหรับผู้หญิงซะมากกว่า ยิ่งลายเส้นนักวาดภาพประกอบก็ชวนเข้าใจผิดอยู่แล้วด้วย

ส่วนเรื่องการดำเนินเรื่องนั้น ถ้าเป็นผู้ที่มีชั่วโมงบินเกี่ยวกับเกมแนวนี้สูงหน่อยก็คงเดาได้แบบไม่มีอะไรพลิกโผเลยล่ะ มันเลยอาจจะน่าเบื่อเล็กน้อย แต่ถึงอย่างงั้นก็ยังเหมาะสำหรับอ่านคลายเครียด และสนุกสนานไปกับนางเอกที่มีความโก๊ะระดับสูงปรี้ดจนชวนอมยิ้มอยู่นั่นเอง
ความน่าสนใจ : 3/5