30/10/56

Strike Witches Suomus Iranko Chutai Ganbaru

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Comedy (Yuri)
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นภาคหนึ่งของซีรีย์ Strike Witches ที่มีอยู่มากมายหลายภาคจนนับไม่ถ้วน โดยจะเป็นเหตุการณ์ของกองบินที่ประจำอยู่ที่ซุโอมุส ซึ่งกลุ่มของนางเอกนั้น เป็นกองบินที่รวมตัวเด็กมีปัญหา ซึ่งแม้จะมีฝีมือสูงส่งเพียงใด แต่นิสัยกลับสวนทางกับฝีมือจนแทบจะไม่มีใครอยากเหลียวแล แถมบางคนยังมีรสนิยม Yuri เกินหน้าเกินตาอีกด้วย

นอกจากนั้นในภาคนี้ยังเปิดตัวนิวรอยชนิดใหม่ที่เก่งกาจกว่าเดิมอีกต่างหาก (ไม่ได้เช็คไทม์ไลน์ แต่คิดว่าประเทศนี้น่าจะเจอก่อน) เนื้อเรื่องส่วนอื่นก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากซีรีย์ Strike Witches ภาคอื่นเท่าไหร่ครับ จึงขอไม่พูดอะไรมาก เดี๋ยวจะสปอย
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ ถ้าเป็นแฟนๆซีรีย์ Strike Witches คงต้องซื้อเก็บอยู่แล้ว เพราะซีรีย์นี้ตัวละครทุกภาคมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องคาบเกี่ยวกันมั่วไปหมด เรียกว่าต้องอ่านทุกภาคก่อน 1รอบ แล้วค่อยมาใหม่อีกภาคล่ะรอบ ถึงจะเข้าถึงจุดสุดยอดของเนื้อเรื่องเลยทีเดียว นอกจากแฟนๆซีรีย์นี้แล้ว ที่เหมาะอีกกลุ่มก็คือ กลุ่มคนที่นิยม Yuri นั่นเอง เพราะภาคนี้สาวๆมีความ Y กันเองสูงส่งยิ่งกว่าภาคอื่นๆ เรียกได้ว่าแต่ล่ะๆ ต้องมีฉากที่ล้วงควักกันเต็มที่จนเลอะเทอะเต็มเตียงเลยทีเดียว

แต่ถ้าเป็นคนนอกกลุ่มทั้ง2กลุ่มนี้แล้ว คงจะน่าเบื่อเอาการ เพราะเหมือนเนื้อเรื่องมันทำมาสำหรับจับกลุ่มลูกค้า 2กลุ่มนี้โดยเฉพาะ
ความน่าสนใจ : 3/5 (สำหรับคนทั่วไป ส่วนกลุ่มเป้าหมายมันเต็ม 5แน่นอนอยู่แล้ว)