27/10/56

R-15

สำนักพิมพ์ : Luck Pim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 11 เล่มจบ
เรื่องย่อ : "ความสำเร็จประกอบด้วย ความพยายาม99% และพรสวรรค์อีก1%" เป็นคติประจำโรงเรียนของเหล่าอัจฉริยะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนประกาศก้องในวันเปิดการศึกษา และก็คงดีหากมันหมดแค่นี้ เพียงแต่่ว่ามันดันมีต่อนี่สิว่า "ดังนั้นไอ้พวกหน้าโง่ที่ไร้พรสวรรค์น่ะ ไม่ว่าจะพยายามให้ตายยังไง ถ้าไม่มีพรสวรรค์ที่เป็น 1% สุดท้าย ก็ไม่มีทางทำอะไรสำเร็จหรอก"

เรื่องนี้สถานที่จะเป็นโรงเรียนรวมเหล่าอัจฉริยะจากทุกสาขา และขัดเกลาความเป็นอัจฉริยะให้เก่งกาจขึ้นไปอีก แต่เมื่อเหล่าหัวกะทิที่เคยเป็น1ไม่มี2 ต้องมาอยู่รวมกัน มันก็ต้องมีการแข่งขันกันเป็นธรรมดา โดยที่ต่างฝ่ายต่างเอาความถนัดของตัวเองมาแข่งกันเพื่อให้เป้าหมายที่วางไว้บรรลุผล เช่นในเล่มแรกเป็นการแข่งกันหาเงิน เหล่าอัจฉริยะต้องใช้ความถนัดของตัวเองมาแข่งกันว่าใครจะหาเงินได้มากที่สุดภายในเวลาที่กำหนด

ส่วนพระเอกของเรื่อง เป็นอัจฉริยะในด้านการแต่งนิยายโป๊ ฝีมือการบรรยายตัวหนังสือออกมาให้คนอ่านเห็นภาพและจิ้นตามจนเสร็จสมอารมณ์หมายอยู่ในระดับเทพ อาาา แล้วแบบนี้เขาจะใช้ความเป็นอัจฉริยะของตัวเองไปแข่งขันกับคนอื่นๆด้วยวิธีไหนกันล่ะเนี่ย
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แปลกแหวกแนว แถมยังให้ข้อคิดได้ดีที่เดียว โดยเฉพาะคติประจำโรงเรียน เนื่องจากถ้าเอามาคิดอย่างสมเหตุสมผลแล้ว ผู้เขียนต้องการถ่ายทอดให้คนอ่านคิดตามว่า ความถนัดของตัวเองคืออะไรก็ควรจะมุ่งหน้าไปยังสิ่งนั้น พัฒนาสิ่งที่ตัวเองมีพรสวรรค์อยู่แล้วและขัดเกลามันให้เปล่งประกายชัดเจนยิ่งขึ้น ดีกว่าจะมานั่งทำตัวตามกระแสเป็นมนุษย์เงินเดือนไปวันๆเหมือนชาวบ้าน นอกจากนั้นวิธีการนำเสนอเรื่องยังทำออกมาได้น่าสนใจ เดินเรื่องได้ไม่ติดขัด และชักจูงคนให้เกิดความรู้สึกอยากอ่านต่อ หนำซ้ำยังแต่งให้พระเอกเก่งกาจเรื่องนิยายโป๊ อันเป็นจุดดึงดูดในผู้อ่านสนใจที่จะหยิบขึ้นมาอ่านอีกต่างหาก เรียกว่าครบถ้วนตั้งแต่ก้าวแรกคือการเรียกลูกค้า ไปจนถึงการนำเสนอข้อคิดอันเป็นบั้นปลายเลยทีเดียว
ความน่าสนใจ : 5/5