29/10/56

Kujibiki Yuusha sama / ผู้กล้ามากับดวง

สำนักพิมพ์ : Dexpress
แนวเรื่อง : Fantasy Love Comedy
จำนวนเล่ม : 11 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องในโลกแฟนตาซี โดยอาณาจักรที่เหล่าตัวเอกอาศัยอยู่นั้นเป็นศาสนจักรของศาสนาโซลทิส ที่เชื่อกันว่าทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นไปตามโชคชะตา และการตัดสินโชคชะตาก็ให้ใช้การจับสลาก

แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง โรคระบาดอันน่ากลัวก็ได้แพร่ระบาดมายังเมืองหลวง หนำซ้ำยังมีการก่อการร้ายของเหล่าสาวกนอกรีตอีกต่างหาก นางเอกผู้เป็นซิสเตอร์ฝึกหัดและเกลียดการจับสลากเป็นชีวิตจิตใจ กับพระเอกหนุ่ม นักดาบที่เก่งกาจของกองทัพ ได้ถูกเลือก(ด้วยการจับสลาก) ให้ออกเดินทางตามหาต้นตอของเรื่องราว และแก้ไขปัญหานั้น
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้อ่านแล้วสนุกมากในหลายๆจุด แต่หลายจุดก็ต้องเอามือกุมหัวเหมือนกัน เพราะถึงแม้จะวางโครงเรื่องได้น่าประทับใจ มีการเดินเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม แต่ด้วยความที่ผู้เขียนคงจบวิศวะมา เขาจึงแฝงความรู้ต่างๆเกี่ยวกับวิศวกรรม หลักกลศาสตร์ เครื่องยนต์กลไกเอาไว้เยอะแยะมากมาย แถมยังละเอียดยิบราวกับนั่งอ่านหนังสือเรียนอยู่ ดังนั้นใครที่หวังว่าอ่านเรื่องนี้แล้วจะได้รับบรรยากาศแบบเดิมๆเหมือนเรื่องอื่นๆก็คงคิดผิดแล้ว ยิ่งคนที่เกลียดเรื่องพวกนี้เข้าคงแทบจะวางหนังสือลงเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นตัดสินใจให้ดีๆก่อนจะซื้อเรื่องนี้ หากเป็นคนที่ชอบวิศวะ บลาๆๆ คงจะสนุกแน่นอน เพราะอ่านรู้เรื่อง ส่วนคนที่ไม่ชอบก็คงสนุกแบบงงๆอะนะ
ความน่าสนใจ : 4/5