2/3/59

Boku no Heroine wa Te ni Oenai / อลวนรักสาว 2D

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Romantic Comedy
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : ผลงานซึ่งได้รับ "รางวัลพิเศษ" ในงานประกวดของสนีคเกอร์บุงโกะครั้งที่ 17!

ถ้ามีใครสักคนบอกว่า "จะทำความปรารถนาของเธอให้เป็นจริง" จะทำยังไง?

สำหรับฮีโระที่เป็นโอตาคุก็ตอบกลับไปอย่างไม่ลังเลว่า "อยากได้แฟนสาวสองมิติ!" ซึ่งความหวังนั้นก็กลายเป็นจริงขึ้นมาทันที! นางเอกจากเกม อนิเมและไลท์โนเวลในโลกสองมิติก็โผล่มาจริงๆ!

ค่ำคืนแห่งฮาเรมที่เหมือนกับเรื่องโกหก สาวน้อยผู้ลุ่มหลงในความรัก นินจาสาวจอมซุ่มซ่าม และสาวยูริพลังช้างสาร!? เพราะพวกเธอถูกกำหนดให้เป็นอย่างนั้น...

แบบนี้มันไม่แย่ไปหน่อยเหรอ? ความคาดหวังของฮีโระเลยพังทลายลงในพริบตา!
ความเห็นส่วนตัว : สารภาพตามตรงเลยว่า ไม่รู้มาก่อนว่ามีเรื่องนี้อยู่ด้วยล่ะ 555+ ตอนที่เห็นบนแผงก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องมังกรซึนก็เลยลากสายตาผ่านไป มารู้ตัวก็ตอนที่เพื่อนในกลุ่มส่งมาให้นี่แหละ (กลุ่มที่เวียนกันอ่าน ผลัดกันซื้อ LN) ถึงได้รู้ว่า อ้าว เรื่องใหม่นี่หว่า

และด้วยความที่ไม่มีข้อมูลเรื่องนี้อยู่เลยก็เลยเปิดอ่านไปดื้อๆทั้งแบบนั้น นานๆทีสัมผัสกับความรู้สึกสดใหม่บ้างอะไรบ้าง แต่ก็ดันไม่เป็นอย่างที่คิดแฮะ เนื่องจากโครงเรื่องของเรื่องนี้คล้ายกับ Galge มาก แต่เรื่องนั้นจะเน้นไปในอารมณ์โรแมนติกดราม่าน่ะนะ ส่วนเรื่องนี้จะเป็นคอเมดี้เป็นหลัก

โครงเรื่องคือ พระเอกไปขอพรให้สาว 2D มีตัวตนขึ้นมาจริงๆ แต่เรื่อง Galge จะเน้นความสมเหตุสมผล เรียกว่ามีคนโผล่มา ปัญหาต่างๆก็จะตามมา ถ้าเป็นตัวละครประเภทเพื่อนข้างบ้าน ก็จะมีปัญหาหลักๆคือ แล้วบ้านที่อยู่ข้างบ้านพระเอกตอนแรกล่ะ? ถ้าเป็นตัวละครประเภทเพื่อนสมัยเด็ก ก็จะมีปัญหาอีก คือ จู่ๆก็โผล่มา แล้วคนอื่นๆจะรู้สึกยังไงกับการที่บอกว่าเป็นเพื่อนสมัยเด็ก บลาๆๆ

แต่เรื่องนี้จะไม่มีแบบนั้นครับ ปัญหาเหล่านั้นแก้ได้ง่ายๆด้วยการบอกว่า เพราะมันเป็นคอเมดี้ไงล่ะ 555+ ใส่มุกตลกแล้วแถผ่านไปเลยทั้งอย่างงั้นแหละ

แถมอรรถรสในเรื่องราวยังต้องบอกว่า อ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือน Baka Test ด้วยสิ หรือถ้าให้พูดตรงๆ น่าจะบอกว่า เอาพล็อตของ Galge มาเดินเรื่องด้วยฟิลลิ่งแบบ Baka Test เลยละมั้ง 555+ บ้าบอกว่าในแง่ของการไม่มีความสมเหตุสมผลด้วย ก็เลยไม่มีความแปลกใหม่สักเท่าไหร่อะนะครับ เป็นแค่เรื่องจับฉ่าย ที่ไม่ค่อยมีเอกลักษณ์ของตัวเองสักเท่าไหร่ พอเห็นจำนวนเล่มเมื่อตะกี้ ตอนจะเขียนบทความนี้ เลยไม่น่าแปลกใจอะไรที่มันจะมีแค่นั้น

รวมๆแล้วเป็นเรื่องที่จะซื้อก็ได้ถ้าเงินเหลือ แต่ก็ไม่มีอะไรน่าคาดหวังขนาดนั้นครับ
ความน่าสนใจ : 2/5