30/5/57

Koakuma Tiri to Kyuseishu / หนุ่มซึน มารซ่า เทวดาป่วน

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : ชื่อของผมคือ โซอิจิโร่ ผมเก็บเด็กผู้หญิงคนหนึ่งได้ในวันฝนพรำ เธอแต่งตัวแปลกๆเหมือนชุดคอสเพลย์และมีผมสีชมพู หากดูผ่านๆ เธอก็แค่เด็กผู้หญิงธรรมดา แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่ธรรมดาก็คือ ปีสีดำข้างเดียวที่กลางหลังของเธอ!

เธอประกาศตัวว่าเป็นปีศาจและบอกกับผม ว่าไม่มีที่ให้กลับไป ผมไม่รู้จะทำอย่างไรดีก็เลยให้เธออาศัยอยู่ที่บ้าน แต่ทว่าเรื่องราวกลับไม่จบเพียงแค่นั้น วันต่อมาก็มีเด็กผู้หญิงผมทองที่อ้างตัวว่าเป็นนางฟ้ามาหาผมที่บาน เธอบกกับผมว่า ผมมีพลังอำนาจอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมเป็นได้ทั้งเทพเจ้าผู้ช่วยเหลือมนุษย์ หรือจอมปีศาจผู้ชั่วร้าย พลังที่ว่านั้นหลับไหลอยู่ในตัวผม!?

นี่คือเรื่องราว Love Comedy ที่ผสมผสานสิ่งมีชีวิตที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ระหว่างหนุ่มแบดบอย หนูน้อยปีศาจและนางฟ้าแสนสวย
ความเห็นส่วนตัว : พล็อตเรื่องค่อนข้างเดิมๆ เริ่มจากพระเอกที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมในโรงเรียนสักเท่าไหร่เพราะหน้าตาดูเป็นเด็กเกเร บังเอิญไปเก็บสาวสวยที่กำลังบาดเจ็บนอนหมดสติอยู่ได้จากข้างทางก็เลยพากลับมาบ้าน (ดีนะ ที่นางเอกไม่ได้ตกลงมาจากฟ้า ไม่งั้นซ้ำหลายเรื่องเลย 555+) แล้วก็กลายเป็นว่าสาวที่พามาที่บ้านดันเป็นปีศาจไปซะอีก แล้วหลังจากนั้นก็ตอนสเต้ปเดิมๆ เมื่อมีปีศาจก็ต้องมีนางฟ้า

ไปๆมาๆฮาเร็ม 3ภพ(คล้าย Shuffle เนอะ 55+) ก็ถือกำเนิดขึ้น แถมยังขยายคาแรคเตอร์พระเอกออกไปเหมือนตั้งใจให้หมิ่นเม่กับพระเอกบางเรื่อง อารมณ์ว่ามีพลังแฝงสูงลิบ โตขึ้นต้องกลายเป็นสุดยอดเทพ หรือสุดยอดมาร แน่ๆ

เดิมๆมั้ยล่ะ ยังไม่พอนะ การเดินเรื่องก็ใช้ความเอาแต่ใจของนางเอกเตี้ย แบน ซึน กับ นางรองคาแรคเตอร์พี่สาวโนตม ใจดี ตามมาตรฐานแพ็คเก็ต ตัวละครหญิงแพ็คคู่ที่พบได้ทั่วไปในโลก 2D นั่นแล ส่วนพระเอกก็ทำตัวได้ตามมาตรฐานคืออยู่บ้านเดียวกับสาวสวย 2 หน่อ แต่มันดันเป็นเกย์ เอ๊ย ดันทึ่มซะนี่

สรุปสั้นๆคือไม่มีอะไรแปลกใหม่ อ่านสปอยเรื่องย่อจากชาวบ้านเค้าความยาวไม่เกินครึ่งหน้ากระดาษ A4 ก็หมดแล้วล่ะ
ความน่าสนใจ : 2/5