5/5/57

RDG - Red Data Girl

สำนักพิมพ์ : Enter
แนวเรื่อง : Fantasy Drama
จำนวนเล่ม : 6 เล่มจบ
เรื่องย่อ : ยิ่งเวลาผ่านไป สึสึฮาระ อิสึมิโกะก็ยิ่งรู้สึกชัดเจนว่าตัวเองแตกต่างจากเพื่อนคนอื่น เพราะไม่มีใครที่มีชีวิตอยู่ในโลกแคบๆ อย่างศาลเจ้ากับโรงเรียนเท่านั้นเช่นเธอ ไม่มีใครที่รู้สึกถึงความโดดเดี่ยวอ้างว้างมากไปกว่าเธอ แม้เธอจะมีคนคอยดูแลไม่ห่างก็ตาม อิสึมิโกะจึงตัดสินใจว่าเธอจะพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้…แม้เพียงเล็ก น้อยก็ยังดี

แต่แล้วการกระทำอันน้อยนิดกลับส่งผลกระทบใหญ่หลวง พาเด็กหนุ่มผู้เกลียดแสนเกลียดเธอให้มาปรากฏตัวตรงหน้า พร้อมด้วยอนาคตที่ผิดแผกแปลกประหลาดกว่าที่ใครจะคาดคิด!
ความเห็นส่วนตัว :เป็นเรื่องแนวดราม่าปนแฟาตาซีหน่อยๆล่ะมั้งครับ เรื่องราวๆจะกล่าวถึงตัวนางเอกที่ต้องการจะใช้ชีวิตแบบเด็กธรรมดาๆทั่วไป แต่เพราะบ้านตัวเองเป็นศาลเจ้าอยู่กลางป่าเขา ทำให้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆก็ไม่ได้ เล่นสนุกอะไรก็ไม่ได้ พร้อมดราม่าต่างๆในชีวิตของเธอ

รวมๆแล้วเหมือนจะเป็นแนวดราม่าเพียวๆเลยด้วยซ้ำ ถ้าตอนกลางๆเรื่องของเล่มแรกไม่ปรากฎว่ามีพลังวิญญาณต่างๆเข้าฉากมา แถมยังเป็น LN เรื่องแรก(ในไทย) เลยมั้งที่มิโกะไม่ได้มีหน้าที่แค่กวาดพื้น แล้วยืนแอ๊บแบ๋วเหมือนคอสเพลย์ เนื่องจากเรื่องนี้จะมีฉากของการเป็นคนทรงโดยชัดเจนทีเดียว

ส่วนเล่มหลังๆก็จะเริ่มเข้าสู่เนื้อเรื่องหลัก โดยจะเป็นโรงเรียนของเหล่าผู้มีพลังวิญญาณ ทั้งองเมียวจิ ทั้งยามะบุชิ มิโกะ ชินิกามิ บลาๆๆ ที่นางเอกเพิ่งจะย้ายมานั่นเอง (คล้ายๆว่าเล่มแรก = บทนำน่ะแหละ) แต่ก็ยังไม่ทิ้งความดราม่าของนางเอกที่ต้องสร้างเรื่องเดือดร้อนให้ตนเองและรอบข้างอยู่เรื่อยไปอยู่ดี

เรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวแบบแปลกๆ อ่านแล้วเพลินใช้ได้สำหรับคนที่ชอบอะไรทำนองนี้ แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบนางเอกทำตัวงี่เง่าๆ ก็คงหมั่นไส้เธออยู่ไม่น้อย 555+
ความน่าสนใจ : 5/5