30/5/57

Soukaigenyuden Deai ha zentotanan / สะดุดรักท่านหญิงหนีโลก

สำนักพิมพ์ : Animag / G-Plus
แนวเรื่อง : Romantic Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : เมื่อ โซโคคุ นักรบหนุ่มรูปหล่อตาขวางมาขอความช่วยเหลือ (แกมบังคับ) โรเก็ตสึ สาวน้อยหนีโลก (ฮิคิโคโมริ) ผู้มีพลังเนตรสองภพ จึงต้องเข้าวังหลวงเพื่อช่วยตามหาองค์หญิงที่หายตัวไปเพราะวิญญาณ!

นักรบหนุ่มจะทำอย่างไรเมื่อเธอไม่มีกะใจจะทำงานเลยสักนิด แถมยังมีผีผู้พิทักษ์สุดสวย เสือขาวสุดเท่ องค์ชายสุดหล่อ รวมทั้งแพนด้ามาสร้างความป่วนอีก! แล้วสุดท้ายพวกเขาจะช่วยองค์หญิงที่หายตัวไปได้รึเปล่า!?
ความเห็นส่วนตัว : เป็นเรื่องที่ Animag จัดไว้ว่าเป็นนิยายผู้หญิง แต่ผู้ชายก็อ่านได้ครับ แนวรักโรแมนติกแบบย้อนยุคนิดหน่อย มุ้งมิ้งๆ น่ารักดี

แต่จุดที่แอบสงสัยคือ เรื่องนี้ชื่อตัวละครควรแปลเป็นชื่อจีนรึเปล่าก็ไม่แน่ใจ เนื่องจากพอแปลเป็นชื่อญี่ปุ่นแล้ว ชื่อ กับ นามสกุล ดูแปลกๆ ธีมของเนื้อเรื่องเหมือนจะเป็นประเทศจีนด้วย ทั้งดอกโบตั๋น ทั้งเมือง ทั้งเครื่องแต่งกาย แล้วเวลาพูดถึงประวัติศาสตร์ของเมือง ดันมีพูดถึงประวัติศาสตร์สามก๊กซะอย่างงั้น แถมวิญญาณที่ก่อเรื่องครั้งนี้ก็เหมือนจะเกี่ยวข้องกับสามก๊กซะด้วย แล้วไหนจะพูดถึงพวกผ้าเหลืองค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็นั่นแหละ ผมไม่เคยอ่านต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นก็เลยไม่มั่นใจว่าชื่ือตัวละครแปลแบบนี้ถูกแล้ว หรือควรแปลชื่อจีนดีกว่า

ส่วนในส่วนของการเดินเรื่องและคาแรคเตอร์ทำได้ค่อนข้างดีครับ อ่านแล้วเพลินไม่น่าเบื่อ หรือหวานเลี่ยนมากเกินไป เลยเป็นนิยายที่เหมาะสำหรับการอ่านเล่นแก้เบื่อแก้เซ็งได้เป็นอย่างดี
ความน่าสนใจ : 4/5