5/5/57

Seitokai Tantei Kirika / คิริกะ นักสืบสภานักเรียน

สำนักพิมพ์ : Bongkoch
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 5 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : โรงเรียนที่ผมเข้าเรียนนั้นเป็นโรงเรียนขนาดที่มีนักเรียนกว่า 8,000 คน โดยผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลสภานักเรียนประกอบไปด้วยเด็กสาวเพียงแค่สามคน ได้แก่ ประธานนักเรียนจอมกดขี่ที่ชอบผู้หญิงทั้งที่ตนเองเป็นผู้หญิง รองประธานมาดอนน่าของทั้งโรงเรียน และฮิจิริบาชิ คิริกะ เด็กจอมโดดเรียน ผู้กำงบประมาณสภานักเรียนแปดร้อยล้านเยนเอาไว้

ผมซึ่งถูกประธานนักเรียนบังคับฝืนใจให้เข้าสภานักเรียนกลายเป็นผู้ช่วย “งานอีกตำแหน่ง” ของคิริกะ....
จึงเป็นการเริ่มต้นวันแห่งการต่อสู้กับปัญหาและเหล่าผู้คนประหลาดๆ ที่เข้ามายังห้องสภานักเรียนครั้งแล้วครั้งเล่า!

เรื่องราวความรักสนุกสนานและลึกลับในโรงเรียนสุดไฮเปอร์ที่ผสมปนเประหว่างความรัก ความต้องการ กองธนบัตร การแต๊ะอั๋ง ได้เปิดฉากขึ้นอย่างสง่างาม!
ความเห็นส่วนตัว : ชื่อเรื่องเหมือนจะเป็นแนวสืบสวน แต่เอาเข้าจริงๆมีบทที่นางเอกได้โชว์ความเป็นนักสืบอยู่ 2ครั้งเองครับ ในเล่ม1 แถมคดีก็จบใน 1ย่อหน้า 4บรรทัดอีกต่างหาก 555+ คดีแรกมีสัตว์ตัวเล็กๆแอบเข้าไปอยู่ในห้องแล้วหาไม่เจอ แต่นางเอกเจอตัวอย่างไว อีกคดีนึง เจอเงินตก พอมีคนมาจ้างให้หาที่มาของเงิน นางเอกก็เดินดุ่ยๆไปได้ทันที ประหนึ่งยอดนักสืบที่เก่งกาจยิ่งกว่าโค_น + คิ_ดะอิจิ อยู่ตรงนี้นี่เอง

แต่ก็แค่นั้นแหละ นอกจาก 2ย่อ ไม่เกิน10บรรทัดนั่นแล้ว ไม่มีนักสืบเลยครับ ขนาดจุดไคล์แมกซ์ของเล่มก็ยังไม่เกี่ยวข้องอะไรกับนักสืบ กลายเป็นเรื่องราวของสภานักเรียนในโรงเรียนเวิ่นเวอร์ที่เทอำนาจให้นักเรียนสูงปรี้ด และนางเอกของเรื่องก็กลายเป็นตัวประกอบ เพราะวันๆเอาแต่เก็บตัวเป็นฮิกกี้ จนแทบไม่ได้เข้าฉากสักเท่าไหร่ อ่านๆไปแล้วจะแอบสงสัยอยู่นิดหน่อยว่า 1. เอาตัวประกอบมาขึ้นปกเล่ม1ทำไมฟ่ะ (วิ่งหนีกองอวยแปป) 2. มันนักสืบตรงไหนเนี่ย

ก็นะ ถ้ามองข้ามชื่อเรื่องที่ชวนให้เข้าใจผิด แล้วคิดซะว่าเป็นเลิฟคอมฮาเร็มในสภานักเรียนมันก็พอไปได้อยู่ครับ
ความน่าสนใจ : 3/5