26/4/57

Dress na Boku ga Yangotonaki Katagata no Kateikyoushi-sama na Kudan / เมื่อผมจับพลัดจับผลูต้องมาเป็นครูในชุดเดรส

สำนักพิมพ์ : Bongkoch
แนวเรื่อง : Fantasy Comedy
จำนวนเล่ม : 5 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "กลินด้า ดอยล์ ขอเลิกปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"

อยู่ๆกลินด้า หญิงสาวอัจฉริยะผู้เก่งกาจในทุกๆด้านก็ทิ้งข้อความดังกล่าวไว้และหายตัวไปโดยละทิ้งภารกิจสำคัญที่จะต้องไปเยือนอาณาจักรพันธมิตร หากปล่อยไว้แบบนี้ต่อไปต้องเกิดปัญหาระหว่างอาณาจักรขึ้นแน่

ด้วยเหตุนี้ ชาร์ล น้องชายฝาแฝดของเธอจึงถูกเลือกให้มาทำหน้าที่แทน ซึ่งคนๆนั้นก็คือผมนั่นเอง

"ไม่นะ ไม่ไหวหรอก ผมเป็นผู้ชายน้า!!! แถมยังเป็นแค่เด็กซิ่วว่างงาน ต่างจากพี่สาวที่เป็นอัจฉริยะลิบลับเลยด้วย"

ทว่า สุดท้ายผมก็ถูกบังคับให้แต่งเป็นหญิงและถูกส่งไปเป็นอาจารย์สอนพิเศษให้พวกเด็กๆในรางวงศ์ของอาณาจักรพันธมิตรจนได้

ขอเชิญพบกับนิยายแฟนตาซีคอมเมดี้ของอาจารย์สอนพิเศษที่ทุกท่านรอคอยกันได้เลย
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแนวครอสเดส สาวดุ้น ธรรมดาๆที่เห็นกันอยู่ดาษดื่นในช่วงหลังๆนะครับ จนทำให้ผู้ชายหลายต่อหลายคนค้นพบตัวเองกันไปตามๆกัน บางคนถึงขนาดบอกว่าเป็นผู้ชายถ้าสวยก็เอา ซะอย่างงั้น โลกเรานี่มันอยู่ยากขึ้นทุกวันแล้วแฮะ

แต่เรื่องโลกแห่งความเป็นจริงช่างมันก่อน มาพูดถึงเรื่องนี้ก่อนดีกว่าเนอะ นอกจากที่พูดมาแล้ว เวทีของเรื่องก็ใช้เป็นโลกในยุคแฟนตาซี ก็เลยเป็นแนวๆอัศวิน อาณาจักร บลาๆๆ ยุคก่อนที่จะมีปืน อะไรทำนองนั้น โดยพระเอกที่สอบตก ผลการเรียนแย่ ตรงข้ามกับพี่สาวถูกส่งเป็นอาจารย์สอนพิเศษให้เจ้าหญิงเจ้าชายในวังของอาณาจักรข้างเคียงแทนพี่ เรื่องราวความฮาของเขาก็เลยเริ่มขึ้น นอกจากจะต้องระมัดระวังตัวไม่ให้ความแตกว่าเป็นผู้ชาย ยังต้องคอยสร้างภาพว่าเป็นอัจฉริยะในทุกๆด้านอีกต่างหาก แถมในวังก็ใช่ว่าไม่มีศัตรู เนื่องจากคนที่ไม่พอใจในความเก่งของเขา(ของพี่สาวเขาน่ะนะ) ก็จะคอยมาลองภูมิอยู่เรื่อยๆ

พูดง่ายๆว่าการดำเนินเรื่อง และการถ่ายทอดเนื้อเรื่องนั้นสอบผ่านครับ ในด้านตัวละครเองก็ไม่แพ้กัน เนื่องจากคนเขียนมีความสามารถในการสร้างตัวละครแต่ล่ะตัวขึ้นมาสูงมาก ดูมีมิติ มีบุคลิคและนิสัยลงตัว และด้วยความที่นอกจากตัวเอกแล้ว คนอื่นๆจะสลับกันมีบท ทำให้จดจำได้ไม่ยาก

รวมๆแล้วเลยเป็นเรื่องที่สามารถแนะนำให้คนอื่นได้เลยทีเดียว ถ้าคนที่เราแนะนำเค้าไม่แอนตี้แนวตัวเอกครอสเดสอะนะ เพราะเรื่องแนวนี้ สำหรับวงการ LN ในไทย มันยังไม่ค่อยมีซะด้วยสิ
ความน่าสนใจ : 5/5