11/4/57

Gin no Cross to Draculea / แวมไพร์สาวซ่า กับ ปริศนากางเขนเงิน

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 5 เล่มจบ
เรื่องย่อ : คุโจว ฮิซุย เด็กหนุ่มม.ปลายดวงตก กำลังจะพบกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ เมื่อเขากำลังโดนแวมไพร์สาว(สวย อึ๋ม)ลูชล่า ไล่ล่าเอาชีวิต ทว่าหลังจากโดนดูดเลือด ฮิซุยกลับ....ไม่มีอันตราย แถมก็ไม่ได้โดนมนตร์สะกดดั่งที่ตำนานว่าไว้ พูดง่ายๆเขาแค่โดนสาวสวยคนหนึ่งกัดเท่านั้น

ด้านแวมไพร์สาวเสียอีกที่น่าจะมีปัญหาใหญ่ เพราะนอกจากจะสูญเสียพลังแวมไพร์แล้ว เธอยังสูญเสียความทรงจำอีกต่างหาก ร้อนถึงฮิซุยต้องมาช่วยหาวิธีคืนความทรงจำให้เธอ ไปพร้อมๆกับหาทางไล่เธออกไปจากชีวิต ก่อนที่ตัวเองจะกลายแเป็นบ้า(หรืออาจถึงขั้นเป็นผี)ไปเสียก่อน

เรื่องราวเลิฟคอมเมดี้ ที่มีคมเขี้ยวเป็นเดิมพันจึงเริ่มต้นขึ้น ณ-บัด-นี้
ความเห็นส่วนตัว : เป็นแนวแฟนตาซีที่ใช้โลกปัจจบันเป็นเวทีอีกเรื่องนึงนะครับ โดยจะเน้นไปที่อมนุษย์ทั้งหลาย ดูๆแล้วให้อารมณ์เหมือน TsukiHime ผสม Rosario Vampire ชอบกล เรียกว่าเป็นแนวที่ถ้าถูกเอาไปทำอนิเมะก็คงเป็นได้แค่เมะเซอร์วิสเกรดล่างๆ

แต่ถึงพูดอย่างงั้นก็ไม่ใช่ว่า LN มันจะไม่ดีนะครับ เนื่องจากตัวผู้เขียนมีความรู้ด้านอมนุษย์ต่างๆค่อนข้างสูง และถ่ายทอดออกมาได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของแวมไพร์ ทำให้อ่านแล้วได้อารมณ์ การดำเนินเรื่องก็โอเคอยู่ มีจุดไคลแมกซ์ค่อนข้างชัดเจน พระเอกก็ไม่ใช่ไอ้หนุ่มฮาเร็มไร้เดียงสาที่โดนสาวๆห้อมล้อมแต่ก็ไม่แข็ง เนื่องจากเหตุผลที่ทำให้หมอนั่นไม่ติดกับสาวๆเพราะพวกสาวๆไม่ใช่คนนั่นเอง

รวมๆแล้ว ถึงแม้จะเป็นแนวตลาด แต่เนื้อเรื่อง และการดำเนินเรื่อง รวมไปถึงการกำหนดคาแรคเตอร์นั่น ผ่านครับ
ความน่าสนใจ : 4/5