15/4/57

Imouto ga WITCH de Komattemasu / น้องสาวแม่มดสุดอลวน

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 3 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : 'แม่มด' หรือก็คือหญิงสาวผู้ใช้เวทมนตร์นั่นเอง ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้นักเรียนมัธยมปลายชื่อ มิโด มิกิ ผู้สามารถใช้เวทมนตร์ได้ทั้งๆ ที่เป็นผู้ชาย ต้องย้ายเข้าไปเรียน ในโรงเรียนหญิงล้วนที่ให้การศึกษาแก่แม่มด และเป็นที่ๆ โทวะ น้องสาวแท้ๆ ผู้ขี้อ้อนและจุน น้องสาวบุญธรรม ผู้ขี้หึงเรียนอยู่ เขาได้พบกับเหล่าน้องสาวที่แยกกันอยู่อีกครั้ง มิกิใจเต้นไม่เป็นส่ำกับการติดต่อกับเหล่าน้องสาวที่เติบโตขึ้นเล็กน้อย พร้อมกับตั้งใจจะใช้ชีวิตทุกวันอย่างสนุกสนาน ทว่าอยู่มาวันหนึ่งการปรากฎตัวของ 'น้องสาว' คนใหม่ ผู้เรียกเขาว่า 'ท่านพี่'
ความเห็นส่วนตัว : เนื้อเรื่องแฟนตาซีเวทมนต์ในรั้วโรงเรียนมาอีกแล้ว คราวนี้เป็นโรงเรียนเวทมนต์เลยด้วย แต่ก็พูดไม่ได้เต็มปากว่าเป็นแนวสคูลไลฟ์นะครับ เพราะแทบไม่มีฉากในห้องเรียนเลย เหมือนใช้เวทีเป็นโรงเรียนอย่างเดียว แต่โดดเรียนกันตลอด(ฮา) โครงเรื่องโดยรวมสามารถสรุปจบได้ในย่อหน้าเดียว แทบไม่มีสาระเลย ที่เหลือคือเซอร์วิสสำหรับคนชอบสายน้องสาวเพียวๆ เนื่องจากมีทั้งน้องสาวซึนเดเระ น้องสาวยันเดเระ น้องสาวคูลเดเระ น้องสาวหื่นเดเระ(เอ๊ะ) มากันให้เพียบ แต่ล่ะคนก็มีความโมเอะแตกต่างกันไป แถมไอ้พระเอกยังเป็นซิสค่อนอีกต่างหาก อารมณ์ว่าคนเขียนทำมาเพื่อจับกลุ่มลูกค้าแนวนี้โดยเฉพาะ

สรุปสั้นๆว่าถ้าเป็นสายน้องสาว ความน่าสนใจของเรื่องนี้คงเป็น 5/5 อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถ้าเป็นสายอื่น ไม่ได้นิยมชมชอบน้องสาวอะไรมากมายก็น่าจะประเมินความน่าสนใจไว้ประมาณที่เห็นข้างล่างนี่แหละนะ
ความน่าสนใจ : 3/5