26/4/57

Hagane no Shirousagi Kishidan / ภาคีอัศวินกระต่ายขาว

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 10 เล่มจบ
เรื่องย่อ : ในทวีปบัสเทีย ส่วนหนึ่งของเอสเปริเต้ อุโมล โลกที่เต็มไปด้วยร่องรอยของเหล่าทวยเทพ ที่แห่งนี้มีกลุ่มภาคีที่รวมแต่สาวน้อยบริสุทธิ์เท่านั้น ผู้คนต่างขนานนามว่า "ภาคีอัศวินกระต่ายเหล็กขาว" กลุ่มภาคีนี้แข็งแกร่ง และที่สำคัญคือความงดงามของพวกเธอ สาวน้อยกราบริเอร่า ได้รักษาคำสาบานที่ให้ต่อมารดาผู้ล่วงลับว่าจะเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของภาคี นี้

แต่บททดสอบในการเข้าเป็นสมาชิกกลับเป็นการล่าสมบัติ!?

แถมยังมีเรื่องราวต่างๆ นานามากมาย เข้ามาวุ่นวายอีกด้วย แล้วเส้นทางการทดสอบของเหล่าสาวน้อยจะเป็นเช่นไรกันนะ?

บันทึกสงครามของเหล่าสาวน้อยที่เปล่งประกายและบริสุทธิ์งดงาม จากปลายปากกาของโค ไมซากะ ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ภาพประกอบอาจจะไม่ใช่สายโมเอะสักเท่าไหร่ เพราะตัวละครดูยาวๆยังไงไม่รู้ หน้าอกสาวๆก็เลยดูยานๆนิดหน่อย แต่ก็ช่างมันเถอะ LN ไม่ใช่ Anime ภาพเลยไม่ค่อยมีผลกระทบมากเท่าไหร่นัก มาพูดถึงเนื้อเรื่องก่อนดีกว่า ว่าเรื่องนี้วางพล็อตเรื่องไว้ว่าเป็นกองทัพอัศวินหญิง(พรหมจรรย์)ล้วนๆ อารมณ์ว่าถ้าเป็นด้านมืดคงมองเห็นฉากจบแล้วเลยล่ะ 55+ แต่บังเอิญว่านี่เป็นด้านสว่างน่ะนะ

ในแง่ของตัวละคร ค่อนข้างทำได้ดี แม้ตัวละครจะเยอะ แต่ค่อยๆโผล่มาทีล่ะคน2คน แต่ล่ะคนก็มีบุคลิคเฉพาะตัวเลยจำง่ายครับ มีเพียงช่วงบทนำเท่านั้นที่ยกเอาเนื้อเรื่องหลังจากนางเอกเข้ากองทัพไปแล้วมาพูด แต่เรื่องในเล่มทั้งหมดจะย้อนอดีตไปเป็นสมัยที่นางเอกพยายามสอบเข้ากองทัพใหม่ๆเลยทีเดียว ทำให้แม้อ่านบทนำแล้วงงหน่อยๆ แต่พอเข้าเนื้อเรื่องแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร

ในส่วนของเนื้อเรื่องเองก็มีการดำเนินเรื่องที่สนุกใช้ได้ น้อยเรื่องที่จะเห็นว่าจงใจวางบทให้มีตัวละครตัวนึงเป็นสายวางแผน แล้วสร้างสถานการณ์ให้ตัวละครตัวนั้นโชว์ทักษะได้ (เช่นในไทยก็เรื่อง E...E ไง วางบทให้มีเด็กอัจฉริยะ แต่ดันวางแผนอะไรล้มเหลวตลอด - - มันอัจฉริยะตรงไหนเนี่ย)

รวมๆแล้วเลยเป็นแนวแฟนตาซียุคเก่า ที่เน้นการต่อสู้โดยใช้ดาบ ธนู แล้วก็เวทมนต์ บลาๆๆ ที่สนุกทีเดียวครับ ยิ่งคราวนี้เน้นการรบด้วยการวางแผนเป็นหลักด้วย น่าจะเปลี่ยนอารมณ์จากเรื่องอื่นๆในแนวเดียวกันได้เยอะทีเดียว
ความน่าสนใจ : 5/5