17/4/57

No-Rin / ไอดอลสาวชาวไร่

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Comedy
จำนวนเล่ม : 8 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : โรงเรียนมัธยมปลายการเกษตรและป่าไม้ประจำจังหวัดทาโมะ หรือชื่อเรียกกันว่า “โนริน” ที่นั่นคือสรวงสวรรค์แห่งสุดท้ายของมนุษยชาติที่มีเด็กหนุ่มเด็กสาวผู้ทุ่มเทช่วงเวลาวัยรุ่นให้กับงานเกษตร
“วัวหลุดคอก!!”
หนวกหู ! แค่เรื่องย่อนี่ให้ได้เล่าสงบ ๆ หน่อยเถอะ !! เอ้อ อะแฮ่ม ชื่อของผมคือฮาตะ โคซากุ นักเรียนมัธยมปลายบ้าไอด้อลนิด ๆ ซึ่งเรียนอยู่ที่ ‘โนริน’ นี่ และคนที่ย้ายมายัง โรงเรียนซึ่งผมเรียนอยู่นี้ก็คือไอด้อลยอดนิยมในฝัน คุซาคาเบะ ยูกะตัน...!?
เพื่อนสมัยเด็กพูดเหน่อ หนุ่มแว่นสุดหล่อ สัตว์ตัวน้อยแสนน่ารัก สาวน้อยหน้าอกยักษ์ ! อาจารย์สาวสายจินตนาการ ! กางเกงใน ! เฟติชเท้า ! และนักเรียนย้ายมาลึกลับ...ทุกอย่างของวัยรุ่นอยู่ที่นี่ !! เลิฟคอเมดี้ในโรงเรียนการเกษตรที่อัจฉริยะ ชิราโทริ ชิโร่สร้างขึ้น ! ถึงฤดูใบไม้ร่วงแห่งการเก็บเกี่ยวแล้ว !!
ความเห็นส่วนตัว : ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่ต้องบอกว่าชื่อไทยหลอกคนซื้อล่ะนะ เนื่องจากมันไม่ใช่เมะแนวไอดอลเลยแม้แต่น้อยครับ จุดคาบเกี่ยวมีแค่ไอดอลสาวยอดนิยมประกาศถอนตัว แล้วก็ย้ายบ้านมาอาศัยอยู่บ้านนอกเท่านั้นเอง

นอกจากนั้นก็จะเป็นการดำเนินเรื่องมาสไตล์ชาวไร่ชาวนา ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ไปตามเรื่องตามราวครับ แถมตัวเอกยังเป็นไอ้หนุ่มบ้านนอกอีกต่างหาก ไม่ใช่ไอดอลสาวชาวไร่อย่างในชื่อเรื่อง แถมถ้าวัดการแจกบทจริงๆในกลุ่มตัวละครหลัก 4ตัว (รวมไอดอลสาว) ยัยไอดอลนี่แหละบทน้อยที่สุดเลยครับ ทำให้คนไหนที่ซื้อด้วยความคาดหวังว่าจะเป็นเรื่องแนวไอดอลก็ยินดีด้วยครับ โดนชื่อเรื่องสับขาหลอกไปเต็มๆ

แต่ถ้าเอาจริงๆ โดยตัดประเด็นเรื่องชื่อไทยของสนพ.นี้ออกไป ก็เป็นนิยายแนวแปลกใหม่นะครับ และดูเหมือนจะเป็นเรื่องแรกๆเลยมั้ง ที่ใช้เวที และการดำเนินเรื่องแบบชาวไร่ ชาวนา จุดแย้งก็คงมีเพียงว่า การพัฒนาความสัมพันธ์แบบก้าวกระโดดนี่แหละ อดีตไอดอลแอบชอบพระเอกตั้งแต่ตอนไหน ไม่มีการกล่าวถึงเลยแม้แต่นิดเดียว ตอนแรกเหมือนเป็นคนอื่นอยู่ พอขึ้นบทใหม่(ในเล่ม) กลายเป็นแอบชอบไปแล้วซะงั้น มันคืออะไรกัน

นอกจากนั้นก็เป็นความผิดพลาดในส่วนรายละเอียดปลีกย่อยที่พอจะมองข้ามได้ ไม่ถึงกับต้องจี้ทุกจุดเหมือนจับผิด ดังนั้นหากกล่าวรวมๆก็เรียกว่าเป็นแนวแปลก แหวกแนวพอสมควร แต่ด้วยความแปลก ทำให้ตีตลาดยากนิดนึง แถมคนเขียนคงเป็นอดีตชาวไร่มั้ง เพราะข้อมูลในส่วนเกี่ยวกับการทำไร่ค่อนข้างแน่น แต่ดันอธิบายไม่ดี เหมือนจับใส่ๆเข้ามาในเรื่อง จนรสชาติของเนื้อเรื่องมันเสียๆไปพอสมควร สุดท้ายเลยต้องบอกว่าอ่านฆ่าเวลาได้ครับ ยามว่างๆและไม่มีอะไรจะอ่านแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีพอให้ถึงกับเอ่ยปากแนะนำ
ความน่าสนใจ : 3/5