11/4/57

Mahou Sensou / ศึกจ้าวมนตรา

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 8 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ทาคาชิ นานาเสะ เด็กหนุ่มมัธยมปลายธรรมดาๆ ที่มีอดีตที่ดำมืดไปสักหน่อย ส่วนทัศนคติจากคนรอบข้างนั้น ถ้าพูดในแง่ดีคือเป็นคนจริงจัง แต่ถ้าจะพูดในแง่ร้ายก็คือเป็นคนมืดมน ด้วยเหตุผลบางประการทำให้เขาต้องมีสถานะเป็นคู่รักหลอกๆ กับเพื่อนสมัยเด็กของเขา คุรุมิ อิโซชิมะ แต่นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว เขาก็ใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติสุข

จนกระทั่งเขาได้พบกับ มุย ไอบะ เด็กสาวในชุดเครื่องแบบไม่คุ้นตาอยู่ภายในโรงเรียน การพบพานกับเธอนั้นทำให้ชะตากรรมของทาคาชิสั่นคลอนครั้งใหญ่ และค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป

“ฉันคือจอมเวท ขอโทษด้วย... ฉันทำให้เธอกลายเป็นจอมเวทไปซะแล้ว”

ความรู้สึกมากมายซ้อนทับกันท่ามกลางโลกที่ถูกแบ่งเป็นสอง! เรื่องราวการต่อสู้ด้วยเวทมนตร์ในโลกปัจจุบันเปิดฉากขึ้นแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : แฟนตาซีเวทมนต์อีกแล้ว แต่คราวนี้ใช้โลกปัจจุบันเป็นเวที เนื้อเรื่องค่อนข้างเดาง่ายและอ่านไปหน่อยๆก็สัมผัสได้ถึงแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แถมท่าทางจะไม่ใช่ผมคนเดียวด้วยที่รู้สึกอย่างงั้น เพราะหลังจากอ่านจบก็ลองกดๆดูในเน็ต ปรากฎว่ามีคนพูดถึงแฮร์รี่กันเยอะทีเดียว

ถ้าถามว่าทำไมแฮร์รี่ คำตอบก็คือเพราะเรื่องนี้พล็อตเรื่องคล้ายคลึงกันเลยน่ะสิครับ พระเอกโดนลูกหลงจากการทำร้ายของศัตรู ครอบครัวก็ทำเหมือนตัวเองไม่มีตัวตน คล้ายว่าเป็นส่วนเกินในบ้าน แล้วต่อมาก็โดนบอกว่าตัวเองเป็นจอมเวท เสร็จแล้วก็ลากไปโรงเรียนเวทมนต์อีก อะไรมันจะแฮร์รี่ขนาดนี้เนี่ย แม้เนื้อเรื่องช่วงหลังจะพยายามแต่งให้เป็นเอกลักษณ์ แต่ยังไงมันก็ยังไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ เดินเรื่องก็ไม่ค่อยไหลลื่น รวมๆแล้วเลยไม่ค่อยน่าสนใจเท่าที่ควร
ความน่าสนใจ : 3/5