11/4/57

Tsukumodou Kottouten / สีคุโมะโด ร้านวัตถุโบราณพิศวง

สำนักพิมพ์ : Enter
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 7 เล่มจบ
เรื่องย่อ : แอนทีค คือสิ่งของที่มีพลังพิเศษซึ่งสะสมพลังที่ว่ามาตั้งแต่โบราณ อาจเพราะมีผู้สร้างขึ้น หรือเกิดจากพลังวิญญาณ เช่นลูกตุ้มที่ทำให้เกิดเรื่องบังเอิญได้ดั่งใจ สมุดที่หากบันทึกอะไรลงไปก็จะไม่มีวันลืม รูปปั้นที่เพียงสัมผัสก็รักษาโรคร้ายได้ ฟังดูเหมือนเข้าท่าดีมั้ยล่ะ

แน่นอนว่าหากใช้ไปในทางที่ถูกต้องน่ะนะ ทว่าหากใช้ไปในทางที่ผิดล่ะก็ ไม่มีใครบอกได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ร้านวัตถุโบราณสึคุโมะโด ขายแอนทีคที่ว่านี่แหละ อาจจะมีของจริงบ้าง ปลอมบ้างผสมกันไป แต่เมื่อเจอของจริงทีไรก็เป็นต้องมีเรื่องให้พนักงานร้านอย่างโทคิยะและซากิช่วยกันแก้ปัญหาทุกที

ถ้าอยากเจอของเจ๋งๆด้วยตัวเองล่ะก็ เชิญมาเยี่ยมชมที่ร้านวัตถุโบราณสึคุโมะโดดูสักครั้งเป็นไง
ความเห็นส่วนตัว : โครงเรื่องคงต้องบอกว่าแปลกใหม่ทีเดียว สำหรับวงการ LN ในประเทศไทย เพราะเป็นแนวลี้ลับคล้ายๆเรื่อง xxxHoLic แต่จะมีความแตกต่างกันตรงที่โฮลิคจะเป็นสิ่งลี้ลับในทำนองภูติผีปีศาจ และตำนานเมืองต่างๆ ส่วนเรื่องนี้จะเป็นสิ่งลี้ลับเกี่ยวกับสิ่งของ เช่นตุ๊กตาที่ผมยาวขึ้นเอง รูปปั้นที่หากไปจับแล้วจะเป็นโรคที่รักษาไม่หาย กระจกที่สามารถลบเสียงของสิ่งที่สะท้อนได้ แหวนที่ช่วยให้มองเห็นด้ายแดงแห่งพรหมลิขิต ฯลฯ ซึ่งในเรื่องนั้นจะดำเนินเรื่องแบบเป็นตอนสั้นๆตอนเดียวจบ แต่ล่ะตอนก็จะเป็นสิ่งลี้ลับชนิดต่างๆที่พระเอกกับนางเอกต้องเข้าไปพัวพันด้วย สิ่งที่น่ายินดีกว่าโฮลิคก็คือเรื่องนี้เป็นคู่หูชายหญิงล่ะมั้ง ต่างจากเจ้าวาตานุกิที่ต้องจับคู่กับผู้ชาย 555+

โดยรวมแล้วจึงเป็นเรื่องที่อ่านได้เพลิน ไม่ค่อยซ้ำซากจำเจเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าตอนอ่าน อาจจะต้องตั้งสติให้ดีนิดนึง เนื่องจากคนเขียนใช้วิธีการบรรยายด้วยมุมมองบุคคลที่1แบบสลับกันไป เดี๋ยวก็เดินเรื่องในมุมของพระเอก เดี๋ยวก็สลับไปมุมของนางเอก และที่ขาดไม่ได้คือทุกตอน จะมีการเดินเรื่องในมุมมองของผู้เคราะห์ร้าย หรือผู้ที่บังเอิญเข้ามาเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับ จึงอยากแนะนำว่าเวลาอ่านตอนไหนแล้ว อ่านยาวให้จบตอนเลยครับ ถ้าหยุดอ่านกลางคัน คั่นหนังสือไว้ แล้วมาอ่านต่อ อารมณ์มันจะขาดๆ
ความน่าสนใจ : 5/5