11/4/57

Kuro no Hiera-Glaphicos / สักมนตรา ศาสตรา ต้องสาป

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Fantasy
จำนวนเล่ม : 9 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : เด็กสาวนาม วอเลอเรีย ได้รับแต่งตั้งให้เป็น 'โดมินัส' ที่ตัวเองใฝ่ฝันถึงและมีเพียง 12 คน เท่านั้นใน 'รีก้าแซงเทรอาล' แต่เฮียร่า กลาฬิคอสผู้ที่เธอต้องมอบหมาย 'ตราเวทมนตร์' ที่สักอยู่บนผิวของเธอให้นั้น...กลับผู้ชาย และยังเป็นเด็กหนุ่มนิสัยเสียนาม ดิมิทาร์ อีกต่างหาก การต้องเปิดเผยผิวบริสุทธิ์ให้ผู้ชายเห็น และจุดยืนของแต่ละคนทำให้ทั้งสองคนเผชิญหน้ากันบ่อยครั้ง แต่แล้วพวกเขาก็ได้รับมอบหมายภารกิจแรก โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันจะกลายเป็นการต่อสู้ที่เกี่ยวข้องกับพระเจ้า 'ผู้ไถ่บาป' เรดูนโทร่า... 

นี่คือแฟนตาซีแอคชั่นในโลกที่เต็มไปด้วย 'เวทมนตร์ตราสัญลักษณ์' อนน่าหลงไหล !
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีเวทมนต์ที่ใช้เวทีเป็นยุคเก่าอีกแล้ว อารมณ์ว่าอาณาจักรนู่นนี่นั่น แย่งชิงอาณาเขตกัน อาวุธที่ใช้ในเรื่องก็จะเป็น ดาบ ธนู และก็เวทมนต์ตามสไตล์เรื่องแนวนี้ คู่พระนางก็ค่อนข้าง same same คือจับคู่ระหว่างนักดาบ(เวทย์)หนุ่ม กับสาวน้อยจอมเวท การเดินเรื่องก็...ถ้าอ่านนิยายแนวนี้มาเยอะก็เดาเนื้อเรื่องได้เลยล่ะครับ ว่าตัวละครจะทำยังไงต่อไป และถ้าอ่านไปสักครึ่งเล่มก็มองเห็นฉากจบแล้วล่ะ ความน่าสนใจเลยไม่ค่อยมีเท่าที่ควร จุดเด่นที่แตกต่างจากเรื่องอื่นมีแค่คาเรคเตอร์ของตัวละครเท่านั้น ที่พยายามจะให้มันแหวกแนว แต่มันก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้เรื่องนี้น่าสนใจได้ครับ

อีกอย่างนึง ดูเหมือนว่า L จะตกหล่นด้วยมั้ง เปิดมาหน้าแรกก็เจอจุดที่พิมพ์ตกเลย ซึ่งน่าจะเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดจากคนตรวจบรู้ฟ เพราะมันเป็นการพิมพ์ตก ไม่ใช่แปลผิด

รวมๆก็เลยเป็นเรื่องที่พออ่านได้ครับ ยามว่างๆ แต่ก็ไม่ถึงกับต้องแนะนำให้อ่านแต่อย่างใด

ความน่าสนใจ : 3/5