26/4/57

Sasami-San @ Ganbaranai / คุณซาซามิ @ ไม่พยายามหน่อยเหรอ

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Comedy
จำนวนเล่ม : 11 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : คุณซาซามิเป็นคนเก็บตัว จะกินข้าวหรือเปลี่ยนเสื้อผ้าก็ไม่พยายาม คุณซาซามิมีพี่ชายที่เธอแสนรังเกียจ เป็นผู้ปรนนิบัติเธอเยี่ยงทาส

กิจวัตรประจำวันของคุณซาซามิคือ การแอบมองโลกภายนอกผ่าน "เครื่องสังเกตการณ์พี่ชาย" ที่ต่อกับคอมพิวเตอร์ ในโลกภายนอก

สาวงามสามพี่น้องยางะมิกับพี่ชาย ใช้ชีวิตสนุกสนานลัลล้าราวกับเลิฟคอเมดี้...นี่มันไม่ใช่แล้ว!! โลกนี้มันมีอะไรพิลึกแน่ๆ !!

จากนั้น "โศกนาฏกรรมวาเลนไทน์ อีเวนท์พิเศษ รวม-พล-คน-โป๊ "มินิเกม หน้องพยาบาลต้องห้าม...?" ก็โหมกระหน่ำโจมตีคุณซาซามิ!? เหนื่อยแล้วนะ พี่ชาย...
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ค่อนข้างจะเฉพาะทางนิดนึง เพราะเป็นเนื้อเรื่องที่อิงตำนานเทพเจ้าของญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะ ใครที่มีความรู้เกี่ยวกับทากามะกาฮาระน้อยจะมึนนิดๆครับ ส่วนคนที่รู้ค่อนข้างละเอียดจะมองทะลุหมดเลยมั้ง อย่างชื่อตัวละคร ถ้าเป็นร่างแปลงของเทพตัวไหนในเรื่องก็เอาชื่อเทพเจ้าต่างๆมาบิดๆบ้าง มาสลับตำแหน่งตัวอักษรบ้าง บลาๆๆ

ดังนั้นจึงสรุปสั้นๆได้ว่า ถ้าไม่ค่อยมีความรู้เฉพาะทางดังกล่าว เวลาอ่านต้องใช้ความตั้งใจที่จะอ่านนิดนึงนะ แต่ถ้ากะอ่านเอามัน ไม่สนใจที่จะทำความเข้าใจเนื้อเรื่องก็พอได้อยู่ครับ เพราะในเรื่องมีฉากเวิ่นเวอร์สำหรับคนที่ต้องการเสพความมันอยู่บ้างอะไรบ้าง ประกอบกับหลังจากจบตอนแต่ล่ะตอน จะมีบทสรุปที่จะอธิบายคำศัพท์และเรื่องราวต่างๆให้อยู่ด้วย

รวมๆแล้วไอซ์คุงให้ความรู้สึกเหมือนมันเป็นหนังสืออ่านนอกเวลาสำหรับเด็กประถมในญี่ปุ่นได้เลยนะเนี่ย จึงจัดว่าน่าสนใจได้อยู่ล่ะมั้ง ในแง่ของความแปลก 555+
ความน่าสนใจ : 4/5