26/4/57

Kagerou Daze

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 5 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : นักแต่งเพลงยอดนิยม จิน (ชิเซ็น โนะ เทคิ P) เจ้าของเพลง "Kagerou Daze" และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งมียอดเข้าชมบนเว็บไซต์คลิบวีดีโอมากกว่า 1 ล้านครั้ง และไลท์โนเวล์เรื่องนี้ จิน ก็เป็นผู้เขียนด้วยตนเอง! เรื่องราวเชื่อมโยงระหว่างแต่ละเพลงจะถูกเปิดเผย สู่ "ปริศนา" ยิ่งขึ้นไปอีกขั้น!

เรื่องราวระหว่างวันที่ 14 และ 15 สิงหาคม เสียงจักจั่นร้องระงม กับ ไอร้อนลอยวูบไหว เนื้อเรื่องจากมุมมองของตัวละครหลายคน โดยมีเหตุการณ์หนึ่งซึ่งเกิดขึ้นกลางเมือง ณ วันหนึ่งในหน้าร้อนเป็นศูนย์กลาง และทั้งหมดจะบรรจบเข้าด้วยกัน...

สัมผัสใหม่แห่งนิยายเอนเตอร์เทนเมนต์ของเหล่าวัยรุ่นอันเร่าร้อน!
ความเห็นส่วนตัว : เนื้อเรื่องของเรื่องนี้ ถ้ามองที่พล็อตเรื่องจะค่อนข้างน่าสนใจมากครับ เพราะเป็นเรื่องราวของคนที่มีพลังพิเศษเกี่ยวกับดวงตาแตกต่างกันไป แถมยังตั้งกลุ่มลับๆขึ้นมาด้วย แม้จะยังไม่รู้วัตถุประสงค์ก็เถอะ แถมตัวละครแต่ล่ะตัวก็มีเอกลักษณ์ชัดเจนมาก แม้ว่าชื่อตัวละครจะคล้ายกันนิดหน่อย แต่ก็ไม่ทำให้สับสนมากนัก

จึงมีจุดด้อยอยู่เพียงเรื่องเดียวคือการดำเนินเรื่อง เนื่องจากตัวผู้เขียนไม่ได้บรรยายความเป็นมาสักเท่าไหร่ ประกอบกับบทบรรยายที่ยังทำได้ไม่ดีพอ จึงอ่านแล้วเหมือนมันไม่มีที่มาที่ไป เลยจะงงพอสมควร

นอกจากนั้น ทั้งๆที่เป็นเล่ม 1 ทั้งที แต่เนื้อหากลับมีแค่ว่า กลุ่มตัวเอกไปซื้อของในห้าง แล้วบังเอิญเจอโจรปล้นห้าง ก็เลยใช้พลังพิเศษเอาตัวรอด จบ!!! แค่นั้นเองน่ะ ซึ่งปกติแล้วคนที่ซื้อ LN ที่ตนเองไม่รู้จัก มักจะมีประเภทที่ว่า 1. ซื้อเพราะหน้าปก 2. ซื้อมาลองอ่านเล่ม1ดูก่อน และไอ้ประเภทหลังนี่แหละ ที่ทำให้เล่ม1เป็นจุดตัดสินเลยว่าจะซื้อต่อมั้ย และเรื่องนี้ก็คงสอบไม่ผ่านครับ เพราะขาดความน่าสนใจชวนให้ติดตามต่อยังไงชอบกล แถมยังมึนงงกับการดำเนินเรื่องอย่างที่บอกเอาไว้

รวมๆแล้วเลยเป็นเรื่องที่อ่านฆ่าเวลาได้ ยามที่ไม่มีอะไรจะทำแล้วเท่านั้นเองครับ
ความน่าสนใจ : 3/5