21/4/57

Ore no Nounai Sentakushi ga, Gakuen Love Come wo Zenryoku de Jama Shiteiru / ตัวเลือกสะกิดรัก พลพรรคคนเพี้ยน

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 8 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ‘ปรนัยอาญาสิทธิ์’ อันเป็นความสามารถต้องสาปของอามาคุสะ คานาเดะจะแสดงตัวเลือกขึ้นในสมองโดยไม่มีการบอกกล่าว และจะไม่หายไปจนกว่าจะตัดสินใจเลือก แม้ระหว่างอยู่ที่โรงเรียนในวันนี้ก็ยังมีตัวเลือกพิเรนทร์อย่าง

[จงเลือก  เปลือยท่อนบนแล้วตะโกน เปลือยท่อนล่างแล้วตะโกน] ขึ้นมาด้วย!

เพราะมันทำให้ผมต้องทำอะไรพิลึกพิลั่นจนถูกเรียกเป็นหนึ่งใน ‘ห้าหน่อหมาเมิน’ และถูกสาวๆ มองด้วยสายตาดูแคลนเรื่อยมา ท่ามกลางชีวิตในรั้วโรงเรียนเช่นนั้น อยู่ๆ ตัวเลือก

มีสาวน้อยตกลงมาจากท้องฟ้าก็ปรากฏขึ้นในสมองของผม―!?

ใครก็ได้ช่วยทำให้ชีวิตในรั้วโรงเรียนแสนรันทดของผมจบลงเสียทีเถอะ!
ความเห็นส่วนตัว : เป็นเรื่องที่ค่อนข้างคล้ายกับ "หักแฟล็ก" ที่เคยรีวิวไว้ก่อนหน้านี้อยู่พอสมควรนะครับ เนื่องจากพระเอกมีพลังพิเศษปัญญาอ่อนที่หาประโยชน์ไม่ได้ แถมไม่ค่อยพอใจพลังพิเศษนี้อีกต่างหาก แต่จุดแตกต่างที่ทำให้ความโดดเด่นต่างกันก็คือ เรื่องหักแฟล็กเดินเรื่องโดยไม่ค่อยสนใจพลังพิเศษสักเท่าไหร่ ในขณะที่ Noucome นี้จะใช้พลังพิเศษเป็นเมนหลักเลยทีเดียว

นอกจากนั้นคาแรคเตอร์ในเรื่องก็กำหนดออกมาให้แต่ล่ะคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจน เป้าหมายของเรื่อง(ของพระเอก)ก็ค่อนข้างชัดเจน ไม่เลื่อนลอย นอกจากนั้นยังมี Anime เพื่อโฆษณา LN ออกมาฉายไปเรียบร้อยแล้วก่อนที่ LN เรื่องนี้จะวางแผงในไทยอีกต่างหาก ก็เลยทำให้ตัดสินใจกันได้ไม่ยากว่าเรื่องนี้เหมาะกับตัวเองหรือไม่

ซึ่งจากความเห็นของผมแล้ว แม้จะเป็นคนที่เบื่อสายฮาเร็มก็ยังสามารถสนุกไปกับเรื่องนี้ได้นะครับ เพราะฉากรุมแย่งพระเอกแบบงี่เง่าๆจะไม่มีให้เห็น ส่วนมากจะเป็นความซวยของพระเอกเนื่องจากพลังพิเศษบ้าๆนี่ซะมากกว่า
ความน่าสนใจ : 3/5