13/8/57

Photokano Penta Prism Memories / จีบได้ไหม ถ้าหัวใจบอกว่ารัก

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Romantic
จำนวนเล่ม : 2 เล่มจบ
เรื่องย่อ : มาเอดะ คาซึยะ ตัวเอกที่ต้องการสร้างความทรงจำในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน แต่จวนจะเปิดเทอมอยู่แล้วก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่พอหลังจากได้รับกล้อง (Digital Single Lens Reflex) ที่พ่อยกให้ ลางสังหรณ์บอกว่า ชีวิตนักเรียนม.ปลายเทอมสองอาจมีอะไรบางอย่างเปลี่ยนไป

เมื่อมองผ่านช่องมองภาพ (ไฟน์เดอร์) ของกล้อง ภาพของบรรดารุ่นพี่ รุ่นน้อง แม้กระทั่งน้องสาว ที่เคยเห็นมาจนถึงบันนี้กลับไม่เหมือนเดิม

บกแรกแห่งวามรักบริสุทธิ์ของคนสองคนที่ดึงดูดกันและกันด้วยภาพถ่าย เกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก "โฟโต้คาโนะ" ฉบับนิยายอย่างเป็นทางการได้มาถึงแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า LN เรื่องนี้มันค้ำคอร์นะครับ ดังนั้นคนที่ไม่ชอบสายพี่น้องท้องชนกันก็ควรจะบอกลามันตั้งแต่ตรงนี้ แต่สำหรับคนที่ชอบ เรื่องนี้มันก็โอเคอยู่นะ เป็นแนวมาตรฐานของสายค้ำคอร์ คือน้องสาวที่โตป่านนี้แล้วก็ยังสกีนชิพกับพี่ชายได้หน้าตาเฉย ส่วนไอ้คุณพี่เองมันก็คิดเลยเถิดกับน้องตัวเองได้ลงคอเหมือนกัน แม้จะมีดราม่าเล็กน้อยเกี่ยวกับสายสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ แต่ถ้าพูดตอนนี้มันจะกลายเป็นสปอย ดังนั้นขอผ่านไปก่อน

ในส่วนของนางเอกคนอื่นๆก็จะยังมีบทออกมาบ้างประปรายครับ แต่นางเอกของภาคนี้คือน้องสาวนี่แหละ 555+

สำหรับในเรื่องของสนพ.ไทย ก็มีแค่ว่าราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆ (ร้อยต้นๆ) ตอนแรกเลยคิดว่ามันจะเผามารึเปล่าหว่า แต่ดูผ่านๆแล้วก็ไม่ค่อยมีปัญหาครับ มีแค่จุดพิมพ์ผิดนิดหน่อยในระดับพอจะมองข้ามได้
ความน่าสนใจ : 3/5