1/8/57

Death Need Round

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 3 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : เพื่อที่จะทำการคืนเงินกู้จำนวนมหาศาล ยูริจึงจับปืนและเอาชีวิตของตนเองเข้าเสี่ยง...โดยการมาเป็นทหารรับจ้าง เธอรับงานที่อันตรายโดยไม่สนในว่าจะถูกหรือผิดกฎหมาย และเริ่มทำงานกับทีมของมัตสึคุระที่มีฉายาว่า "ตายยาก"

แต่ทำไมถึงถูกพามายังร้านแฮมเบอร์เกอร์ที่ตั้งอยู่ในเมืองล่ะ

"นะ...นี่มันไม่เลวร้ายไปหน่อยหรือคะ!? เลวร้ายสุดๆ ไปเลย ใช่ไหมคะเนี่ย!?"

แล้วทำไมงานแรกของยูริถึงต้องมาจู่โจมมาสคอตของร้านแฮมเบอร์เกอร์ด้วย...!

เมื่อรับงานที่สุดแสนจะน่าสงสัยอันนี้มา ค่ำคืนที่เต็มไปด้วยกระสุนปืน เลือดและเสียงหัวเราะ อันสุดแสนจะวิปลาสก็ได้เริ่มต้นขึ้น...ยูริจะสามารถต่อสู้และฟันฝ่าเพื่ออนาคตได้หรือไม่!?
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็น Action Drama ที่เนื้อเรื่องค่อนข้างหนักทีเดียว เรียกว่าไม่เหมาะกับการอ่านคลายเครียดสักเท่าไหร่ครับ แม้ว่าจะบอกได้เลยว่าสนุกก็เถอะ เนื่องจากนางเอกชีวิตอาพับมาก พ่อแม่โดนหลอกให้กลายเป็นหนี้ก้อนใหญ่แล้วทิ้งนางเอกเอาไว้ก่อนจะหายตัวไป ฝ่ายนางเอกก็เลยต้องแบกรับหนี้ท่วมหัวชนิดที่ขายตัวไปจนตาย หรือขายอวัยวะทั้งตัวก็ยังใช้หนี้ไม่หมด

ยังไม่พอ หลังจากนั้นนางเอกก็โดนหลอกต่างๆนาๆ โดนหักหลังจากคนที่เชื่อใจ โดนแม้กระทั่งไปทำงาน แล้วให้เซ็นสัญญาเกี่ยวกับงานจำนวนมาก ในนั้นมีประกันชีวิตปนอยู่ด้วย โดยมีเงื่อนไขว่าถ้านางเอกตาย นายจ้างจะเป็นผู้รับประโยชน์ เสร็จแล้วก็โยนนางเอกไปทำงานเสี่ยงอันตรายที่มั่นใจว่ามีโอกาสตายสูงปรี้ดโดยไม่บอกเธอล่วงหน้า ไม่ก็โดนคนรู้จักมาขอถ่ายรูป แล้วมันก็แอบขโมยชุดชั้นในใช้แล้วไปขาย ฯลฯ

เรียกว่าต้องตั้งสติเลยครับ ว่าเนื้อเรื่องมันหนักสวนทางกับหน้าปกเลยนะ 555+ แม้ว่ามันจะสนุกก็เถอะ

แต่ก็มีข้อเสียที่ทำให้ผมตัดสินใจตัดคะแนนของมันอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกคือเนื้อเรื่องมันไม่ค่อยเกริ่นถึงที่มาที่ไปสักเท่าไหร่ อยู่ๆฉากก็เปิดที่ญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน แต่ดันวิ่งถือปืนยิงกันสนั่นราวกับเป็นดินแดนไร้กฎหมายเมื่อหลายร้อยปีก่อน ไม่ก็เรื่องราวที่บางครั้งดำเนินแบบกระโดดๆสักหน่อย

อีกอย่างเป็นเรื่องของสนพ.ไทยเอง คือพิมพ์ผิดค่อนข้างหลายจุด แม้จะเป็นจุดเล็กจุดน้อยเช่น พิมพ์คำว่า "ลอง" เป็นคำว่า "ลง" แต่พอรวมกันหลายๆจุดมันก็กลายเป็นเรื่องที่ทำให้สังเกตเห็นขึ้นมา รวมไปถึงบางย่อหน้าที่เหมือนหายไปทั้งบรรทัด เพราะเนื้อเรื่องบรรทัดแรก กับ บรรทัดถัดไปมันรู้สึกขาดๆหายๆ คล้ายว่ามันหายไปเลย 1 บรรทัด แต่ผมก็ยังไม่ได้เช็คกับต้นฉบับญี่ปุ่นก็เลยไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่ามันหายจริง หรือผิดพลาดที่การแปล

นอกจากนั้นช่วงท้ายเล่ม ไม่รู้เป็นที่เล่มของผมเล่มเดียวรึเปล่า คือมีหลายสิบหน้าที่เหมือนหมึกมันพิมพ์แปลกๆคล้ายจะเป็นปัญหาจากโรงพิมพ์ยังไงชอบกล คล้ายกับพิมพ์ตัวหนังสือเหมือนเดิม 2 ครั้งลงในกระดาษใบเดิม แล้วกระดาษใบนั้นดันเลื่อนไปหน่อยนึง เลยกลายเป็นตัวหนังสือเหลื่อมกันอยู่หน่อยๆ ทำให้เวลามองสักพักจะรู้สึกปวดตา

ทั้งหมดนี่เลยกลายเป็นจุดที่ทำให้เอ่ยปากแนะนำเรื่องนี้ได้ไม่เต็มปากครับ ทั้งๆที่รวมแล้วมันสนุกดีแท้ๆ
ความน่าสนใจ : 3/5