14/9/57

Boku no Gakkou no Ansatsubu / ชมรมนักฆ่า ล่าล้างพันธุ์อสูร

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : การมีส่วนสูง 157 เซนติเมตร ซึ่งเป็นส่วนสูงที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของผู้หญิงระดับมัธยมปลายตอนปลายอยู่ 1 เซนติเมตรเป็นปัญหาสำคัญต่อฟุคาซาว่า เรย์จิ และปัญหาสำคัญสำหรับเขาอีกหนึ่งอย่างก็เกิดขึ้น เมื่อเขาได้พบเห็นเหตุุฆาตกรรมที่กระทำโดย มิกาจิมะ ยูคาริ สาวสวยผู้อยู่โรงเรียนเดียวกันเข้า เธอคือสมาชิกของ'ชมรมนักฆ่า' ซึ่งคอยลบล้างตัวตนที่ปะปนอยู่ในสังคมมนุษย์อย่างลับๆ และแล้วเรย์จิก็ตกหลุมรักเธอคนนั้น...

เรื่องราวความรักและการต่อสู้ในวัยแรกรุ่น ของเรย์จิผุ้เข้าชมรมนักฆ่าและถือปืนก้าวเข้าสู่โลกแห่งการฆ่าฟัน!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ถ้าให้พูดจริงๆ มันไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเรื่องราวที่มีเหตุมีผลเลยครับ เนื่องจากเนื้อเรื่องนั้น ไม่มีจุดที่สมเหตุสมผลกันเลยแม้แต่น้อย เหมือนคนเขียนเดินเรื่องตามความพอใจ นึกอยากให้ตัวละครทำอะไรก็ทำ โดยไม่คำนึงที่ผลที่จะตามมาจากการกระทำของตัวละครนั้นๆเลย

แม้พระเอกของเรื่องแนวนี้จะเป็นพวกปรับตัวเก่ง ต่อให้ฟ้าจะถล่มหรือดินจะทลายก็ไม่มีผลกระทบอะไรทั้งสิ้นก็เถอะ แต่ว่าเรื่องนี้มันก็เกินไปหน่อยนะ

ตั้งแต่ตรงนี้จนถึงเส้นสีแดงข้างล่าง คือสปอย
ตอนเช้าเห็นคนฆ่าคนต่อหน้าต่อตา เลือดสาด เสร็จแล้วฆาตกรก็บอกว่า ตอนเย็นช่วงไปที่ซ่องสุมของมันหน่อย พระเอกมันก็โอเคๆ แล้วก็กลับบ้านมาก็อาบน้ำอาบท่า เดินไปกินข้าว แต่งตัวไปโรงเรียน เสร็จแล้วตกเย็นมันก็ไปตามนัดซะด้วย สุดยอดเหลือเกิน พระเอกคนนี้

ยังไม่พอ ยืนคุยๆอยู่ โดนอีกฝั่งชักปืนขึ้นมายิง แล้วลากไปยัดลูกกรง พี่แกก็ไม่ซีเรียสอะไร จับขังไว้1คืน พอปล่อยออกมา ไม่โกรธอีกฝั่งอีกต่างหาก ทั้งๆที่ท้องโดนยิงด้วยกระสุนยางซะช้ำเลือดช้ำนอง ใจกว้างดั่งมหาสมุทรมาก

หรือฉากเลิฟซีนที่มีน้อยนิดก็เหมือนหนัง AV ราคาถูกยังไงชอบกล เดินเข้าห้องนั่งเล่นในชมรม เจอผู้หญิงนั่งอยู่ ผู้หญิงถาม จูบกันมั้ย พระเอกก็บอกเอาสิ แล้วก็ดูดปากกันเลย -_- เอิ่มมม ก่อนหน้านี้ไม่เห็นจะเกริ่นเลยว่าตกลงพระเอกกับผู้หญิงคนนี้เป็นอะไรมากไปกว่าเพื่อนร่วมชมรม (และคนที่พระเอกแอบชอบ) แบบนี้ก็มองได้มุมเดียวว่าผู้หญิงมันร่านอะดิ

หรือการเคลื่อนไหวของศัตรูอีก ระดับผู้บริหารของศัตรูสืบรู้ว่าพระเอกบ้านอยู่ไหนแล้วบุกมาถึงที่.......ไม่ดีกว่า ฉากนี้พูดมากไปมันจะสปอยยาว เดี๋ยวกลายเป็นว่าคนอยากอ่านจะไม่ต้องอ่านกันพอดี 555+

----------------------------------------------------

สรุปเลยดีกว่า ว่าเรื่องมันก็เดินเรื่องเร็ว ไม่เกริ่น ไม่อธิบาย ไม่อะไรทั้งสิ้นอย่างที่เห็น นึกอยากเขียนอะไรก็เขียน เลยไม่เหมาะกับคนที่ชอบดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องเลยแม้แต่น้อย อ่านจบเห็นตรงคำตามของผู้แต่ง เขียนไว้ว่าเคยเขียนหนังสือมาแล้วกว่า 50เล่ม เท่านั้นแหละ ผมรีบเอาชื่อเขาเช็คด่วนเลย ว่ามี LN เรื่องไหนมั้งว้า....ไม่ใช่จะซื้อนะ จะจดไว้ว่าอย่าพลาดซื้อมาอ่านเด็ดขาด 555+

ส่วนคนที่ชอบฉากบู้ ประเภทดูหนังเอามันอย่างเดียว คุยไม่ต้อง ชักปืนยิงเลยดีกว่า อะไรเทือกนั้นก็คงสนุกกับมันอยู่ครับ ยิงกันกลางเมือง ตูมๆระดับ GTA เลยทีเดียว เรื่องอาวุธก็อธิบายละเอียดมาก บอกรุ่น บอกสเปคเสร็จสรรพ โอตาคุทหารคงชอบใจล่ะ
ความน่าสนใจ : 2/5