18/9/57

Kakai Ouken no Disvairocana / เทพบุตรเปลวฟ้า ศาสตราสังหารเทพ

สำนักพิมพ์ : Dexpress
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 5 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : หลังเหตุการณ์ "ภัยพิบัติเวทครั้งใหญ่" เมื่อห้าปีก่อน หมู่เกาะญี่ปุ่นก็ได้กลายเป็นดินแดนที่มนุษย์ซึ่งกลายเป็นจอมเวทและปีศาจอาศัยอยู่ร่วมกัน หรือเรียกได้ว่าเป็นโลกปีศาจไปแล้วนั่นเอง

ในระหว่างนั้น เด็กหนุ่ม นัตสึฮิโกะ ผู้ผ่านการฝึกฝนกับเผ่าปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดจนได้เป็นจอมเวทชั้นยอดก็กำลังจะเดินทางกลับญี่ปุ่นหลังจากไม่ได้กลับมาห้าปี เพื่อไปหาและปกป้องโอริฮิเมะ เด็กสาวผู้เป็นที่รักซึ่งได้กลายเป็นจอมเวทไปก่อนแล้ว

ทว่าการเดินทางนั้นกลับกำลังจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ครั้งใหญ่เพื่อแย่งชิง "มรดก" ของราชาปีศาจผู้สังหารเทพ
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้โครงเรื่องวางออกมาได้ค่อนข้างดี แต่น่าเสียดายที่วิธีการดำเนินเรื่อง และคาแรคเตอร์ของพระเอกคล้ายคลึงกับ Mondaiji หรือชื่อไทยก็คือ ตัวป่วนชั้นเซียนมาตบเกรียนถึงต่างโลก เกินไปหน่อย เนื่องจากพระเอกเป็นตัวโกงระดับเทพที่ไม่รู้เติมทรูมาจนล้นหรือยังไง ไม่ว่าจะเจอศัตรูที่ถูกวางบทมาให้เก่งโคตรเทพแค่ไหน พี่แกก็ชนะไปได้ชิวๆอารมณ์เดียวกับอิซาโยอิแห่ง Mondaiji เลย

แต่จุดแตกต่างที่อ่านแล้วรู้สึกว่าเรื่องนี้น่าเบื่อกว่า (แต่บางคนอาจจะชอบ) ก็คือพระเอกเรื่องนี้จะค่อนข้างหน้าหม้อ เจอสาวสวยจะต้องเข้าไปจีบมาสร้างฮาเร็มอยู่ตลอด เวลาเข้าใกล้ตัวสาวๆทีไร มักจะมโนเหตุการณ์สัปดนอยู่เสมอ แถมยังจ้องจะจับกดอยู่เรื่อยๆอีกต่างหาก แม้ปากจะบอกว่าชอบนางเอกคนเดียวก็เถอะ แต่พอโดนสาวอื่นเข้ามาใกล้หน่อยก็ตบะแตกทุกที อ่านๆไปก็เลยแอบรู้สึกว่า ถ้ามันนิ่งๆ มาดเท่ๆกว่านี้หน่อย สาวๆคงติดตรึมยิ่งกว่านี้แล้วแท้ๆ เสียของจริงๆ

แถมเท่าที่สังเกตดู ตัวละครชายตัวอื่นนอกจากพระเอก และตัวประกอบทั้งหลายแล้ว มีอีกแค่คนเดียว และบทก็ยังค่อนข้างบาง พอมาประกอบกับนิสัยของพระเอกแล้ว ทำให้พอรู้เลยว่ามันเป็นแนวฮาเร็มที่เอาฉากแอคชั่นบังหน้านั่นเอง
ความน่าสนใจ : 2/5