11/9/57

Shinonome Yuuko / ชิโนโนเมะ ยูโกะ

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Romantic
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เด็กหนุ่มมัธยมศึกษาตอนปลายผู้ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไปวันๆ เขาใช้ชีวิตกับการทำงานที่ห้องสมุดมาตลอด แล้วเขาก็ได้รู้จักกับเด็กผู้หญิงคนนึงที่ทำงานด้วยกัน เธอชื่อว่าชิโนโนเมะ ยูโกะ เป็นคนนิ่งๆไม่พูดไม่จา เขาจึงรู้สึกว่าช่างเหมือนกับตัวเองเหลือเกิน

แล้วเอย์ตะก็ได้ไปรู้ความลับบางอย่างของเธอเข้า ความลับของเธอเป็นเหตุให้เอย์ตะได้ใกล้ชิดกับยูโกะมากขึ้น

ความรู้สึกที่เด็กหนุ่มเคยเสียไปอย่างเจ็บปวด ความเจ็บปวดนั้นได้หวนคืนมาอีกครั้งในเรื่องราวความรักที่ปวดร้าว 
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นสั้น 3 เล่มจบแนวโรแมนติก สไตล์ความรักแบบหวานอมเปรี้ยวของเด็กวัยรุ่นที่อ่านแล้วอมยิ้มชวนให้คิดถึงรักแรกของตัวเองอยู่เหมือนกัน โดยชื่อเรื่องที่ดูเหมือนว่ายาว จริงๆแล้วไม่ยาวอย่างที่เห็นครับ เพราะมีแค่ส่วนที่เป็นชื่อนางเอกเท่านั้นที่เป็นชื่อเรื่อง ส่วนไอ้ยาวๆที่เหลือคือชื่อตอนของแต่ล่ะเล่มต่างหาก

ในเรื่องนั้นวางบทให้พระเอกเป็นน้องชายของพี่ชายผู้สมบูรณ์แบบ ตนจึงไม่ชอบใจเท่าไหร่ที่โดนเปรียบเทียบกับพี่ แถมเจ้าตัวยังหลงรักภรรยาของพี่ชายอีกต่างหาก (พระเอกอยู่บ้านกับพี่ชาย และพี่สะใภ้) แม้จะรู้ดีว่าตัวเองเทียบพี่ชายไม่ติด และแอบชอบพี่สะใภ้อยู่เงียบๆก็เถอะ

จนกระทั่งวันหนึ่ง พระเอกได้ไปเจอกับนางเอกเข้าจนได้ที่ห้องสมุด และการเดินเรื่อง 1 ในรูปแบบมาตรฐานของแนวโรแมนติกนั่นคือ "การมีความลับร่วมกัน" ก็ถูกใช้เป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของพวกเขา

ดังนั้นเนื่องจากมันไม่ใช่ของแปลกใหม่อะไร ความน่าสนใจข้างล่างก็เลยไม่สูงอย่างที่เห็น

แต่ว่าโดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบเรื่องนี้ครับ อย่างที่บอกไว้ข้างบน คือผู้เขียนเขาเขียนออกมาทำให้อ่านแล้วชวนให้คิดถึงรักแรกของตัวเองไม่พอ คาแรคเตอร์ของตัวละครแต่ล่ะตัวที่ยังดูประหม่าๆกัน เหมือนต่างฝ่ายต่างไม่แน่ใจในความรู้สึกของตัวเอง และความรู้สึกของอีกฝ่ายพอๆกัน ทำอะไรก็เลยดูขัดเขินชวนให้อมยิ้ม

และที่สำคัญที่สุด ผมชอบคาแรคเตอร์นางเอกอยู่พอสมควรนะ เป็นผู้หญิงประเภทเจ้าแม่เกมบุก แต่อ่อนเกมรับสุดๆ จังหวะเปิดฉากรุกพระเอกนี่ ทำได้นิ่งมากจนพระเอกถึงกับตั้งตัวไม่ติด แต่พอโดนพระเอกรุกบ้างก็อายม้วนไปเลยซะงั้น
ความน่าสนใจ : 3/5