19/9/57

Ore to Kanojo no Battle wa Living de / สงครามสุดกุ๊กกิ๊กของผู้กล้าตบมุก กับ จอมมารตกรัก

สำนักพิมพ์ : Dexpress
แนวเรื่อง : Fantasy Comedy
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : อยู่ๆเรีย สาวน้อยผู้บอกว่าตนเป็นเจ้าหญิงปีศาจก็ปรากฎตัวขึ้น ณ ห้องนั่งเล่นในบ้านของคาสึกิ คุราฮาชิ นักเรียนมัธยมปลายธรรมดาๆทั่วไป

อันที่จริงเขาเป็นทายาทของผู้กล้าผู้กอบกู้อีกโลกหนึ่ง เธอจึงมาอาศัยอยู่ในบ้านของเขาโดยอ้างว่าเพื่อมาจับตามอง

ขณะที่เรียปิดบังความชอบที่มีต่อคาสึกิไว้ใต้พฤติกรรมแสนเยือกเย็น บรรยากาศระหว่างทั้งสองคนก็ชักจะหวานชื่นขึ้นมา

ได้เวลาเปิดม่านเรื่องราวของความรักกุ๊กกิ๊กแบบแฟนตาซีในชีวิตประจำวันแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นพล็อตเรื่องสไตล์ผู้กล้ากับจอมมารอีกแล้ว แต่คราวนี้จะไม่ได้เดินเรื่องไปที่ตัวผู้กล้าจอมมารตรงๆ แต่หันมาเดินเรื่องที่ทายาทของผู้กล้า กับทายาทของจอมมารแทน โดยใช้ธีมเป็นโลกในยุคปัจจุบัน แต่เพราะใช้โลกปัจจุบันเป็นเวที ความสมเหตุสมผลของคนรอบข้างก็เลยแปลกๆยังไงชอบกล แม้จะวางโครงเรื่องไว้ว่าทุกคนรู้หมดว่าครอบครัวพระเอกเป็นครอบครัวผู้กล้า ก็เลยไม่มีปฏิกิริยาตื่นเต้นตกใจกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นก็เถอะ แต่ถ้ามองจริงๆ เหตุผลแค่นั้นมันก็อ่อนมากเกินไป และน่าจะมีผลกระทบตามมาเยอะล่ะนะ

ซึ่งนั่นก็เป็นกรณีที่เรื่องเป็นแนวแฟนตาซีเป็นหลักน่ะนะครับ แต่เนื้อเรื่องมันทำเป็นสไตล์ Comedy เต็มขั้น แนวโจ๊กแบบนี้ความสมเหตุสมผลย่อมไม่ค่อยมีอยู่แล้ว อารมณ์เหมือนต่อให้โดนมังกรพ่นไฟตัวละครก็แค่หัวฟูนั่นแหละ 555+ หรือผ่าโลก ทำลายดวงจันทร์ พอเวลาผ่านไปโลกกับดวงจันทร์ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม เรียกง่ายๆว่าเป็นการ์ตูนเรียกเสียงฮา แบบที่ไม่ต้องสนใจกฎเกณฑ์อะไรเท่าไหร่ ขอเพียงมีเสียงหัวเราะเป็นใช้ได้

เรียกว่าชื่อไทยตั้งชื่อเรื่องได้ค่อนข้างตรงล่ะนะ เพราะพระเอกมันมีสกิลตบมุกแบบไม่ธรรมดา ตบได้ทุกฉากทุกช็อตทุกสถานการณ์ ส่วนนางเอกก็ตั้งใจให้พระเอกกดตามชื่อเรื่องเหมือนกัน แต่ครั้นจะยอมง่ายๆก็เสียศักดิ์ศรีลูกผู้หญิง ทำให้เรียกเสียงฮาได้ทั้งสองคนเลย

รวมๆแล้วผมเลยค่อนข้างถูกใจอยู่พอสมควร แม้โครงเรื่องหลักจะดูซ้ำซากไปหน่อย ช่วงใกล้จบคงพอเดาดราม่าได้ว่ากะให้เกิดเรื่องยังไง แล้วจบยังไง แต่ว่าการเดินเรื่องที่ใช้ความเป็น Comedy เกือบตลอดทำให้อ่านเพลินดี ใช้คลายเครียดได้สบาย เลยพอจะชดเชยเรื่องโครงเรื่องแนวผู้กล้าจอมมารอันแสนจะซ้ำซากไปได้
ความน่าสนใจ : 3/5