17/11/58

Black Bullet

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Sci-Fi
จำนวนเล่ม : 7 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : อนาคตอันใกล้ มนุษยชาติได้พ่ายแพ้ให้กับการต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตปรสิตประเภทไวรัส "แกสเทรีย" และถูกไล่ต้อนจนเหลือพื้นที่ประเทศแคบๆ มีชีวิตอยู่กับความหวาดกลัวและความสิ้นหวัง

ในโลกที่ถูกปิดอยู่ในความมืดมนนั้น เรนทาโร่ เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในแอเรียโตเกียว ทำงานอันตรายในฐานะ "บริษัทคุ้มภัยเอกชน" ผู้เชี่ยวชาญการปราบแกสเทรีย โดยมีคู่หูเป็นเด็กผู้หญิงแก่แดด เอนจุ วันหนึ่ง พวกเขาได้รับคำสั่งพิเศษจากรัฐบาล โดยเนื้อหาก็คือภารกิจลับสุดยอดที่เกี่ยวพันกับความพินาศของโตเกียว

ฮีโรอิคแอคชั่นแสนตื่นเต้นซึ่งมีเวทีเป็นอนาคตใกล้เปิดฉากขึ้นแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เหลือบมองหน้าปกเล็กน้อย....อืม ไม่มีชื่อไทยแฮะ งั้นขอตั้งให้เลยแล้วกัน ว่าชื่อไทยของเรื่องนี้คือ มหาสงครามไวรัสโลลิ 555+ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่โลกเต็มไปด้วยไวรัสปีศาจที่จู่ๆก็โผล่มา แต่คงไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทอัมเบรลล่าแหงๆ ซึ่งผลลัพธ์ก็ตามที่อยู่ในเรื่องย่อน่ะแหละ แต่มันเด็ดกว่านั้นตรงที่ จะมีลูกครึ่งปีศาจกับมนุษย์โผล่มาด้วย และเหล่าลูกครึ่งนั้นจะเป็นผู้หญิงล้วนๆ เด็กผู้หญิง 10 ขวบลงไปล้วนๆ

ใจเย็นๆ ให้เวลาเหล่าหมีไปหาทิชชู่มาซับเลือดกำเดาก่อนซะ

เอาล่ะ มาต่อกันดีกว่า การเดินเรื่อง จะเป็นการปราบปีศาจจิ๊บจ๊อยๆ ที่หลงเข้ามาในเมือง ระหว่างคู่หูพระนาง (เพราะปีศาจที่ไม่จิ๊บจ๊อย มนุษย์สู้ไม่ไหว) ไปพร้อมๆกับการแทรกดราม่ายอดนิยมของเนื้อเรื่องสไตล์นี้ อย่าง "มีกลุ่มคนที่ศรัทธาเหล่าปีศาจ มองปีศาจเป็นเทพเจ้า" โผล่มาบ้างล่ะ ไม่ก็ พล็อตพื้นฐานของดราม่าลูกครึ่งปีศาจ อย่าง "โดนมนุษย์รังเกียจ แต่ก็ต้องต่อสู้กับปีศาจเพื่อปกป้องมนุษย์" บ้างล่ะ จนทำให้รู้สึกเฉยๆกับเรื่องราวอะนะ ค่อนข้างจะเป็นอะไรๆที่พบเห็นได้อยู่บ่อยๆ

ส่วนที่ขัดใจของเนื้อเรื่องคือ ในเล่มแรก มีจุดที่พอจะใช้เป็นไคล์แม็กซ์ได้หลายจุด มันเลยบิ้วอารมณ์คนอ่านขึ้นได้ไม่สุด คล้ายกับว่าต้องกระจายฟิลลิ่งให้เฉลี่ยๆออกไปทุกจุด ใครดู Anime มาแล้ว เล่ม1 มันจะจบตรงปีศาจ Lv.5 นั่นแหละ

ทางด้านคาแรคเตอร์ พระเอกเป็นตัวละครระดับเทพอีกแล้ว ส่วนจะเทพยังไงขอไม่สปอย เอาเป็นว่าปกติมันไม่ค่อยใช้ความเทพของมันสักเท่าไหร่ก็แล้วกัน เอ็นดูนางเอกที่เป็นลูกครึ่งปีศาจเหมือนน้องสาว เป็นคนเอาจริงเอาจังที่เดียว แน่นอนว่ามี passive skill สำหรับพระเอกสไตล์แอคชั่นติดตัว นั่นคือมันเป็นอมตะ 555+ ไม่ว่าจะโดนหนักแค่ไหน นอนแค่คืนเดียว ก็หายดี ออกมาบู้ต่อได้

ส่วนนางเอกเป็นโลลิลูกครึ่งปีศาจ ทำให้ดราม่าส่วนมากจะอยู่รอบๆตัวเธอเนี่ยแหละ มีจุดให้เล่นได้เยอะ มีนิสัยเฮฮาปาร์ตี้ ร่าเริงตามประสาเด็ก แต่มีเรื่องเดียวที่แก่แดดคือแอบชอบพระเอก และพยายามจะใช้สัดส่วนแบบเด็กประถมในการยั่วพระเอกอยู่บ่อยๆ อันเป็นคาแรคเตอร์นางเอกมาตรฐาน

รวมๆแล้วเลยพูดลำบากอยู่เหมือนกัน อารมณ์ว่าเรื่องนี้จะว่าสนุกก็ไม่ใช่ แต่จะบอกว่าไม่สนุกมันก็ไม่เชิงอะนะ เป็นความรู้สึกกลางๆแบบบอกไม่ถูกซะงั้น

ในส่วนของสนพ.ไทย เรื่องนี้อยู่ในความดูแลของสนพ.ที่พอจะวางใจเรื่องมาตรฐานได้ในระดับหนึ่ง ทำให้คุณภาพโดยรวมไม่จัดว่าแย่อะไร มีเพียงราคาเท่านั้นที่แตะ 200 ไปอย่างที่คาดเอาไว้ (สังเกตเอาว่าราคามันจะแปรผันตรงกับความหนา & ชื่อเสียงของเรื่องน่ะนะ) ทำให้รู้สึกลำบากใจนิดหน่อย หากเป็นคนที่กระเป๋าตังหนาวมาก 555+ หรือคนที่มีลิสหนังสือต้องซื้อเยอะ
ความน่าสนใจ : 3/5