13/11/58

Haunted Campus / ชมรมลี้ลับสัมผัสวิญญาณ

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Horror
จำนวนเล่ม : 8 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ยางามิ ชินจิ เด็กหนุ่มผู้ไม่อยากเห็นวิญญาณ แต่กลับมีสัมผัสพิเศษแบบ "เห็นเข้าจนได้" และเพื่อ โคโยมิ สาวสวยผู้ที่ชินจิแอบรักข้างเดียว เขาจึงยอมเข้าชมรมวิจัยเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติทั้งที่เกลียดเข้ากระดูกดำ

อยู่มาวันหนึ่ง มีชายหนุ่มปรากฎตัวขึ้นที่ชมรม พร้อมเรื่องทุกข์ใจซึ่งก็คือ "รอยเปื้อนเป็นรูปใบหน้าของผู้หญิงปรากฎขึ้นบนกำแพงห้องที่อพาร์ทเม้นต์ แม้จะย้ายหนีแล้วก็ตาม แต่รอยที่ว่าก็ยังคงตามมาปรากฎอยู่" นั่นเอง...

ในเมื่อมีเรื่องทุกข์ใจเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติแบบนี้ ถึงเวลาที่สมาชิกชมรมลี้ลับที่ไม่เหมือนใครต้องออกโรงแล้วสิ

นิยายแนวลึกลับสอบสวน ที่ได้รับรางวัลโดคุฉะโชในงานประกาศรางวัลนิยายสยองขวัญ ครั้งที่ 19 มาให้ได้สัมผัสกันแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้บอกก่อนว่า เท่าที่ค้นข้อมูลดู ไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่า 8 เล่มนี้จบรึยังนะครับ เลยตัดสินใจใส่ว่ายังไม่จบไปก่อน

เอาล่ะ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า นิยายเรื่องนี้ไม่ Horror อย่างที่แนวเรื่องใส่ไว้นะ ข้างบนนั่น ผมอ้างอิงจากที่สนพ.เขาเขียนมา แต่เอาจริงๆ มันออกจะเป็นโรแมนติกคอเมดี้ซะด้วยซ้ำ หรือถ้าจะเหมาเป็นแนวผี มันก็สไตล์ผีน้อยแคสเปอร์ชัดๆ (เกิดทันกันรึเปล่าเนี่ย) คือมันไม่น่ากลัวเลย อ่านง่าย อ่านชิว คนกลัวผีก็อ่านได้แน่นอน มันไม่หลอก ไม่หลอนอะไรทั้งสิ้น


โครงเรื่องคร่าวๆคือ พระเอกจะเป็นพวกที่สัมผัสพิเศษมองเห็นผีได้ ส่วนนางเอกนั้นมองไม่เห็น (ในชมรมมีมองเห็นอยู่ 2 คนเอง) แต่ดันมีสกิลพิเศษในการดึงดูดพวกผี พระเอกมันก็เลยตั้งเป้าไว้ว่าจะปกป้องเธอ เพราะเขาแอบชอบอยู่ แต่ไม่กล้าสารภาพรักออกไป

ส่วนการเดินเรื่องก็จะหั่นเป็นตอนย่อยๆ แต่ล่ะตอน จะมีนักศึกษาในมหาลัยนั่นแหละ เข้ามาปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องผีที่ตัวเองเจอ แล้วพวกสมาชิกในชมรมก็จะไปท้าพิสูจน์ เอ๊ย ไปช่วยคลี่คลายปัญหาเกี่ยวกับวิญญาณให้ ในเล่มแรก จะมีอยู่ 5 ตอนย่อย วิญญาณที่ปรากฎตัวก็จะแตกต่างกันไป แต่ก็หาความน่ากลัวไม่ได้เลยอย่างที่บอกไว้ข้างต้น (ตอน3ฮาที่สุดด้วยมั้ง 555+ แต่ตอน5เลี่ยนที่สุดนะ ใครไม่มีแฟนคงตาร้อนบ้างอะไรบ้าง) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็จะค่อยๆแฝงเรื่องราวของตัวละครหลักๆอย่างสมาชิกชมรม และคู่พระนางเอาไว้ด้วย

เรียกได้ว่าอ่านเพลินมากเลย จัดว่าสนุกทีเดียว ทั้งยังเป็นแนวเรื่องที่ยังไม่มีในไทยซะด้วยมั้ง ผีฮาๆเนี่ย 555+

ในส่วนของสนพ.ไทยก็ทำได้ดีครับ รูปเล่มโอเค การแปลก็ใช้ได้ ราคายังถูกกว่ามาตรฐานนิดนึงด้วย นิดนึงจริงๆอะนะ

รวมๆแล้วเลยเป็นเรื่องที่แนะนำเลยล่ะ ไม่ตลาดด้วยสิ น่าจะแก้เบื่อจากแนวเดิมๆที่เจอกันมาเพียบได้ดีทีเดียวเชียว
ความน่าสนใจ : 5/5